Thế giới

Nga, Iran tăng cường quan hệ trong bầu không khí “tin cậy”

Kim Phượng 24/10/2023 - 11:28

Reuters dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao Nga ngày 24-10 cho biết, Nga và Iran đang củng cố quan hệ song phương trong bầu không khí “tin cậy”, khi nhà ngoại giao hàng đầu nước này, ông Sergei Lavrov, đã được Tổng thống Iran Ebrahim Raisi tiếp đón trong chuyến thăm Tehran.

nga.png
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Tổng thống Iran Ebrahim Raisi trong cuộc gặp ở Tehran, Iran.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố trên Telegram: “Trong bầu không khí tin cậy truyền thống, các khía cạnh hiện tại của chương trình nghị sự song phương đã được thảo luận thực chất với trọng tâm là xây dựng hơn nữa mối quan hệ đối tác nhiều mặt giữa Nga và Iran”.

Ông Lavrov đã đến Tehran ngay sau chuyến công du châu Á tới Trung Quốc và Triều Tiên, đã thảo luận về các dự án năng lượng cùng nhiều lĩnh vực khác với Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian.

Theo các phương tiện truyền thông, rất ít chi tiết về cuộc gặp gỡ được tiết lộ trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng ở Trung Đông.

Ngoại trưởng Lavrov cũng tham gia các cuộc đàm phán khu vực do Iran chủ trì, nhằm mang lại hòa bình cho khu vực Nam Caucasus sau xung đột hồi tháng trước ở vùng ly khai Nagorno - Karabakh, buộc hàng nghìn người Armenia phải di dời.

Mỹ bày tỏ lo ngại về “mối quan hệ đối tác quốc phòng đang phát triển” giữa Iran và Nga, điều này gây ra rủi ro không chỉ cho Ukraine mà còn cho các nước láng giềng của Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga, Iran tăng cường quan hệ trong bầu không khí “tin cậy”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.