Điểm nóng

Nga cho biết phá hủy nhiều hạ tầng năng lượng của ngành công nghiệp quân sự Ukraine

Hoàng Linh 26/08/2024 - 20:36

Tối 26-8, hãng thông tấn TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng nước này cùng ngày đã phá hủy hàng loạt hạ tầng năng lượng quan trọng của các doanh nghiệp công nghiệp quân sự Ukraine.

ukraine_1.jpg
Các cơ sở năng lượng của Ukraine thường xuyên trở thành mục tiêu của Nga. Ảnh: Euronews

"Sáng nay, lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành cuộc tấn công lớn bằng vũ khí chính xác tầm xa phóng từ trên không và trên biển cùng máy bay không người lái vào cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng của ngành công nghiệp quân sự Ukraine. Tất cả mục tiêu đều đã bị phá hủy" - thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Quân đội Nga cũng thông báo đã phá hủy: 3 kho đạn dã chiến và 3 trạm radar tác chiến điện tử và phản pháo của quân đội Ukraine; 2 xưởng sản xuất UAV (máy bay không người lái) của Ukraine và tấn công hàng loạt nhân lực, khí tài quân sự của đối phương tại 143 địa điểm.

Trong thông báo cập nhật lần này, Nga cũng xác nhận, các lực lượng vũ trang nước này đã phá hủy 640 máy bay chiến đấu, 283 trực thăng, 30.533 máy bay không người lái, 575 hệ thống tên lửa đất đối không, 17.574 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.425 bệ phóng tên lửa đa nòng, 13.677 pháo dã chiến và súng cối, 25.234 phương tiện cơ giới quân sự kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine.

nbc_1.jpg
Lực lượng cứu hỏa khắc phục đám cháy ở một địa điểm bị tấn công. Ảnh: NBC News

Cập nhật tình hình chiến sự trong 24 giờ qua, Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, cụm tác chiến phía Bắc của Nga đã tấn công 4 lữ đoàn Ukraine và gây thương vong cho khoảng 90 binh sĩ đối phương ở các khu vực gần các khu định cư Glubokoye, Liptsy, Volchanskiye Khutora ở vùng Kharkov và Pokrovka ở vùng Sumy.

Tổn thất của phía Ukraine ở vùng tiền tuyến này trong 24 giờ qua lên tới 90 người, 2 xe cơ giới, 1 lựu pháo D-20 152mm, 2 lựu pháo D-30 122mm và 2 trạm tác chiến điện tử.

Trong khi đó, cụm tác chiến phía Tây và phía Nam của Nga cũng đã cải thiện vị trí chiến thuật khi đẩy lùi các cuộc phản công của phía Ukraine. Theo số liệu do Mátxcơva cung cấp, các lực lượng Ukraine đã chịu thương vong hơn 1.000 binh sĩ và thiệt hại nhiều khí tài trong các đợt giao tranh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga cho biết phá hủy nhiều hạ tầng năng lượng của ngành công nghiệp quân sự Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.