Thế giới

Nga cáo buộc Ukraine thực hiện nhiều cuộc tấn công bằng bom chùm

Nguyễn Hoàng 24/07/2023 - 08:31

Ngày 23-7, Hãng tin Al Jazeera dẫn phát biểu của Thống đốc Vùng Belgorod (Nga) Vyacheslav Gladkov cho biết, có ít nhất 3 quả bom chùm đã được các lực lượng của Kiev sử dụng trong một cuộc tấn công quy mô lớn vào khu định cư Zhuravlevka ở Belgorod.

Ngoài ra, 21 quả đạn pháo và 10 quả đạn cối cũng đã được bắn vào ngôi làng. Khu vực này cũng là mục tiêu của một máy bay không người lái (UAV) cảm tử. Không có thương vong hay thiệt hại nào được ghi nhận ở Zhuravlevka do hậu quả của vụ tấn công trên.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo, trong đó cáo buộc Kiev đã sử dụng bom chùm tấn công vào khu vực Zaporizhia, khiến nhà báo Nga Rostislav Zhuravlev (thuộc Hãng thông tấn RIA) thiệt mạng. Vụ việc còn làm ba nhà báo Nga khác bị thương. Theo mô tả, các nhà báo này bị tấn công khi đang trên đường được sơ tán khỏi tiền tuyến.

Bình luận về sự việc này, Phó Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky khẳng định, vụ tấn công của Kiev đã "vượt qua mọi lằn ranh đỏ về đạo đức". Về phần mình, phía Ukraine chưa đưa ra bình luận nào về các sự kiện trên.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng khẳng định, Mátxcơva có bom chùm và không loại trừ khả năng sử dụng chúng để đáp trả nếu Ukraine dùng loại vũ khí này trên chiến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga cáo buộc Ukraine thực hiện nhiều cuộc tấn công bằng bom chùm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.