Theo dõi Báo Hànộimới trên

Netflix công bố kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ USD vào Hàn Quốc

Kim Phượng| 25/04/2023 13:50

(HNMO) - Theo Yonhap ngày 25-4, Netflix cho biết tập đoàn này sẽ đầu tư 2,5 tỷ USD vào Hàn Quốc trong bốn năm tới để sản xuất phim truyền hình, phim điện ảnh và các chương trình truyền hình của Hàn Quốc.

Nền tảng phát trực tuyến của Mỹ đã công bố kế hoạch này sau cuộc gặp giữa Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và đồng Giám đốc điều hành Netflix Ted Sarandos khi Tổng thống Yoon Suk Yeol đang có chuyến thăm Mỹ từ ngày 24 đến 29-4.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol (trái) bắt tay với đồng giám đốc điều hành của Netflix Ted Sarandos, tại Blair House ở Washington (Mỹ).

“Tôi không nghi ngờ gì về khoản đầu tư này sẽ củng cố mối quan hệ đối tác lâu dài của chúng tôi với Hàn Quốc và hệ sinh thái sáng tạo của Hàn Quốc,” ông Sarandos phát biểu sau cuộc họp tại Blair House, thủ đô Washington (Mỹ). Ông Sarandos cho biết số tiền này gấp đôi số tiền mà Netflix đã đầu tư vào Hàn Quốc kể từ khi nền tảng trực tuyến bắt đầu hoạt động ở xứ sở Kim chi vào năm 2016. Trích dẫn các bộ phim “hot” của Hàn Quốc thời gian gần đây như "Squid Game", "The Glory" và "Physical 100", ông Sarandos nhấn mạnh những bộ phim do các nhà sáng tạo Hàn Quốc sản xuất "hiện là trung tâm của hệ tư tưởng văn hóa toàn cầu". Về phần mình, Tổng thống Yoon Suk Yeol kỳ vọng đây sẽ là một "cơ hội lớn" cho ngành kinh doanh nội dung sáng tạo của Netflix và Hàn Quốc.

Bộ Văn hóa Hàn Quốc cho biết đây là khoản đầu tư lớn nhất từng được thực hiện trong ngành công nghiệp giải trí của đất nước, không chỉ giúp tạo ra 68.000 việc làm mà còn tăng cơ hội để lĩnh vực này tiến ra thị trường toàn cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Netflix công bố kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ USD vào Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.