Hà Nội kết nối

Nét Thu Hà Nội ở Quy Nhơn và Tây Nguyên

Thành - Trọng - An 03/09/2023 - 11:35

Một trong những điểm check-in thu hút nhiều bạn trẻ ở phía Nam trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh là những chiếc xe chở hoa, mang nét thu Hà Nội đến những miền đất mới.

Tại thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), những chiếc xe đạp, xe máy chở hoa đang xuất hiện ngày một nhiều hơn trên những con đường nhỏ cạnh Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Sắc hoa nhiều màu bên những hàng cây xanh, con phố vắng trong tiết trời dịu mát khiến các bạn trẻ phố biển Nam Trung Bộ thích thú chụp ảnh check-in, bởi "thấy giống như mùa thu Hà Nội".

a73.jpg
Những người bán hàng chăm chút chiếc xe "đạo cụ" của mình, để các bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm.
a74.jpg
Mỗi lần chụp ảnh, người bán hàng lấy khoảng 30.000 đồng tiền phí chụp. Nếu mua hoa, giá mỗi bó sẽ là 50.000-70.000 đồng.

Còn tại đường Phan Đình Giót, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, thủ phủ của Tây Nguyên, đông đảo bạn trẻ đã đến chụp ảnh lưu niệm bên những xe hoa rực rỡ. Con đường này với hàng cây cao xanh mát, trông giống như con phố Phan Đình Phùng ở Hà Nội.

a82.jpg
Phố đi bộ Phan Đình Giót ở thành phố Buôn Ma Thuột thu hút đông đảo giới trẻ đến check-in với xe hoa mùa thu Hà Nội.

Xe hoa chở mùa thu Hà Nội còn về đến tận Gia Nghĩa, Đắk Min (tỉnh Đắk Nông); Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) và cả Hội An ở Quảng Nam.

a24(1).jpg
Xe hoa Hà Nội ở Hội An.

Khải Vinh, một người con miền Nam, đã viết: "Miền Nam nơi tôi sống không có mùa thu mà chỉ có 2 mùa mưa nắng, vì thế mà cảm giác lần đầu được tận hưởng cơn gió heo may mùa thu Hà Nội với tôi lạ lẫm đến chừng nào. Những cơn gió nhè nhẹ, dù không đủ để làm tôi cảm thấy lạnh nhưng nó cũng làm tôi có chút nao lòng. Hẳn là những người con Hà Nội xa xứ sẽ rất nhớ những cơn gió nhẹ thoáng qua dịu dàng, trong trẻo trong sắc trời thu Hà Nội...".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nét Thu Hà Nội ở Quy Nhơn và Tây Nguyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.