Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng tốc độ, tăng dung lượng dữ liệu internet phục vụ nhân dân giai đoạn cách ly toàn xã hội

Châu Anh| 01/04/2020 19:06

(HNMO) – Các doanh nghiệp ngành viễn thông sẽ giảm cước dịch vụ viễn thông lên tới 20% cho các đối tượng thuộc chương trình hỗ trợ an sinh xã hội đến người dân của Chính phủ.

Nội dung nói trên nằm trong Chương trình cam kết đồng hành cùng người dân phòng, chống dịch Covid-19 do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động tại cuộc họp trực tuyến với các đơn vị trong ngành trên hệ thống Mobimeeting chiều 1-4.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm chủ trì họp trực tuyến chiều 1-4

Cùng với giảm cước cho các đối tượng chính sách an sinh xã hội (người có công, người nghèo, cận nghèo...) như kể trên, các doanh nghiệp viễn thông di động miễn phí toàn bộ cước truy cập dữ liệu cho học sinh, sinh viên và thầy cô giáo khi thực hiện các chương trình học từ xa của ngành giáo dục và đào tạo. Nhà mạng hỗ trợ sử dụng miễn phí các giải pháp phục vụ đào tạo và quản lý giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 43.000 trường học, 25 triệu giáo viên, học sinh; miễn phí dịch vụ thuê máy chủ, băng thông phục vụ đào tạo từ xa cho các trường đại học. Giá trị của gói hỗ trợ này lên đến hàng ngàn tỷ đồng mỗi tháng. Đây cũng là nội dung đã được ký kết giữa 4 nhà mạng (Viettel, VNPT/VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile) với Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa qua.

Các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ Bộ Y tế triển khai hệ thống khám bệnh từ xa đến gần 14.000 cơ sở y tế để giảm tải việc khám chữa bệnh trực tiếp tại bệnh viện. Doanh nghiệp viễn thông miễn phí các cuộc gọi đến 2 đầu số đường dây nóng 19009095 và 19003228 của Bộ Y tế, miễn phí truy cập vào trang web của Bộ Y tế và các ứng dụng phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Tại các khu vực cách ly tập trung, các cơ sở y tế đang thực hiện cách ly, điều trị, các doanh nghiệp viễn thông sẽ lắp đặt wifi miễn phí; miễn cước cho cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, các tình nguyện viên và các khách hàng tại khu vực cách ly tập trung.

Để hỗ trợ người dân làm việc, học tập, giải trí tại gia đình trong giai đoạn cách ly toàn xã hội, các doanh nghiệp viễn thông bảo đảm chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người dân, nâng tốc độ tối thiểu của nhiều gói cước dịch vụ truy nhập internet cố định lên 50% nhưng không tăng giá, tăng dung lượng sử dụng dữ liệu (data) của nhiều gói cước lên 50% nhưng không tăng cước.

Ngoài ra, các doanh nghiệp viễn thông sẽ thực hiện nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá, giãn nợ cước, tặng dữ liệu, miễn cước sử dụng các nội dung học tập, giải trí, nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau theo từng đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng tốc độ, tăng dung lượng dữ liệu internet phục vụ nhân dân giai đoạn cách ly toàn xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.