Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp với người tiêu dùng

Thanh Hiền| 22/01/2011 07:49

(HNM) - Ngày 21-1, Ban Chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ)


CVĐ trên tuy mới triển khai nhưng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của xã hội, thể hiện sự đúng đắn trong chủ trương của Bộ Chính trị; nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp (DN) với người tiêu dùng, tạo điều kiện cho DN mở rộng thị trường nội địa, góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước, ngăn chặn suy giảm kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Tuy nhiên, việc triển khai CVĐ tại các quận, huyện còn lúng túng, có nơi mới chỉ thành lập ban chỉ đạo triển khai mà chưa có hoạt động cụ thể; vẫn tồn tại hàng giả, hàng kém chất lượng chưa được các lực lượng chức năng xử lý nghiêm...

Năm 2011, ban chỉ đạo tiếp tục tuyên truyền vận động bằng nhiều hình thức để tạo chuyển biến mạnh hơn về nhận thức trong cán bộ, nhân dân và các DN sản xuất, kinh doanh về CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Tổ chức đưa hàng về vùng xa, ngoại thành, nhất là những địa bàn có nhiều đối tượng nghèo, thu nhập thấp. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại tại các huyện, thị xã, các khu công nghiệp...; tổ chức hội chợ triển lãm hàng Việt Nam và trưng bày phân biệt hàng thật - hàng giả để làm cơ sở cho người tiêu dùng dễ nhận biết. Hỗ trợ các DN nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, mở rộng mạng lưới phân phối. Tiếp tục thực hiện cuộc bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích"; đồng thời, tăng cường quản lý nhà nước về nhãn hiệu hàng hóa; xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, buôn bán hàng giả...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp với người tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.