Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao chất lượng tiếp xúc, đối thoại để tháo gỡ vướng mắc cho nhân dân

Hương Ly| 29/04/2022 15:46

(HNMO) - Ngày 29-4, Đoàn khảo sát thực hiện Quyết định số 2200-QĐ/TU ngày 25-5-2017 của Thành ủy Hà Nội về ban hành Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền các cấp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có buổi làm việc tại Quận ủy Hà Đông.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Trịnh Huy Thành phát biểu tại buổi khảo sát.

Ngay sau khi Thành ủy ban hành Quyết định số 2200-QĐ/TU, quận Hà Đông đã có Quyết định số 1870-QĐ/QU về công tác tiếp xúc, đối thoại với nhân dân. Qua 5 năm triển khai quyết định của Thành ủy và Quận ủy, đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc thực hiện tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân. Nội dung các cuộc tiếp xúc, đối thoại đã đi vào trọng tâm, trọng điểm; tập trung vào những vấn đề nhân dân đang quan tâm cũng như những vấn đề gây bức xúc trong nhân dân.

Từ năm 2017 đến nay, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong toàn quận đã tổ chức 129 cuộc tiếp xúc, đối thoại định kỳ và đột xuất với hơn 11.000 lượt người tham dự. Trong đó, cấp quận đã tổ chức 10 hội nghị, ghi nhận 266 ý kiến. Số kiến nghị của nhân dân được trả lời trực tiếp là 236 ý kiến. Số ý kiến tiếp thu, giải quyết sau hội nghị là 30 ý kiến. Cấp phường cũng đã tổ chức 119 hội nghị đối thoại giữa bí thư Đảng ủy phường, chủ tịch HĐND, UBND phường theo hình thức trực tiếp với 9.914 người tham dự. Qua đó, đã tiếp thu 1.031 ý kiến, kiến nghị và trả lời 895 ý kiến tại hội nghị…

Sau các hội nghị tiếp xúc, đối thoại, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ quận đến cơ sở đều ban hành thông báo kết luận lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị liên quan giải quyết theo thẩm quyền đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền xử lý.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Quyết định 2200-QĐ/TU của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ quận Hà Đông tới cơ sở đã góp phần tăng cường mối quan hệ, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền, tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Quang cảnh buổi khảo sát.

Quá trình thực hiện Quyết định số 2200-QĐ/TU cũng đã góp phần phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức. Hoạt động tiếp xúc, đối thoại với nhân dân cũng đã khẳng định đây là chủ trương đúng đắn, hợp với lòng dân và được đại bộ phận cán bộ, nhân dân đồng tình ủng hộ.

Tại buổi làm việc, các đại biểu từ quận đến cơ sở đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu được đúc rút từ hoạt động tiếp xúc, đối thoại với nhân dân.

Ghi nhận, đánh giá cao những kết quả thực hiện Quyết định số 2200-QĐ/TU của Quận ủy Hà Đông, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Trịnh Huy Thành cho biết, đoàn đã tổng hợp đầy đủ các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại buổi làm việc, qua đó tổng hợp, báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy sơ kết 5 năm thực hiện quyết định này; từ đó, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng tiếp xúc, đối thoại để tháo gỡ vướng mắc cho nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.