Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính sách đối với cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa

Đình Hiệp| 03/10/2022 17:32

(HNMO) - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến vừa thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội ký ban hành Đề án đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính sách cán bộ đối với cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa và cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý giai đoạn 2022-2026.

Mục đích của Đề án ngoài việc nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới còn bảo đảm tính toàn diện, nhất quán, thể hiện trách nhiệm và sự trân trọng ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với sự cống hiến của cán bộ vì sự nghiệp phát triển đất nước.

Đề án nêu rõ, những quy định của Thành ủy về chính sách cán bộ thời gian qua đã thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm, đãi ngộ của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những người có công với cách mạng và đối với những cán bộ đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước nói chung và của Thủ đô nói riêng. Việc thực hiện những chế độ chính sách này đã đem lại hiệu quả thiết thực, chính sách đúng, làm cho cán bộ tăng thêm niềm tin vào Đảng, vào chế độ, yên tâm công tác.

Cùng với đó, công tác tổ chức thực hiện chế độ chính sách nhìn chung đã được các cơ quan, đơn vị và các quận, huyện, thị ủy nghiêm túc thực hiện. Các quận, huyện, thị ủy đều bố trí cán bộ thực hiện công tác chính sách cán bộ. Do vậy, việc quản lý, theo dõi danh sách cán bộ và triển khai thực hiện các chế độ chính sách đến cán bộ bảo đảm chu đáo, nhanh chóng, thuận tiện, đúng quy định.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương cơ bản thực hiện tốt các quy định của Ban Thường vụ Thành ủy về chính sách như chế độ khám, chữa bệnh, thăm hỏi ốm đau, phúng viếng và thực hiện thanh toán chế độ điều dưỡng tại nhà, quà Tết và chế độ hỗ trợ tang lễ, xây mộ khi cán bộ từ trần theo phân cấp thực hiện.

Hằng năm, Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ và Sở Y tế Hà Nội xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác tổng kiểm tra sức khỏe cán bộ và tổ chức đưa cán bộ đi nghỉ điều dưỡng tập trung đảm bảo chu đáo, an toàn.

Để đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả hơn nữa công tác chính sách cán bộ giai đoạn 2022-2026, Đề án đã đề ra 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, hoàn thiện đồng bộ, thống nhất các quy định, hướng dẫn, quy trình, biểu mẫu về công tác chính sách cán bộ.

Cụ thể, căn cứ vào các quy định hiện hành của Trung ương và Thành ủy liên quan đến công tác chính sách cán bộ, các cấp ủy phải chủ động rà soát, bổ sung, sớm ban hành các văn bản của cấp mình đúng thẩm quyền, trách nhiệm, phù hợp đặc thù của Thủ đô, địa phương, đơn vị; tăng cường phân cấp, giao quyền mạnh cho cơ sở; bảo đảm đồng bộ, thống nhất, tránh chồng chéo, khắc phục các bất cập.

Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo rà soát ban hành Quyết định mới thay thế Quyết định số 2616-QĐ/TU ngày 1-9-2017 Quy định về chế độ nghỉ điều dưỡng và thăm hỏi ốm đau khi điều trị tại bệnh viện và Quyết định số 2617-QĐ/TU ngày 1-9-2017 quy định về tổ chức lễ tang và tổ chức đoàn viếng cán bộ, thân nhân cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý qua các thời kỳ khi từ trần.

Các cơ quan chức năng căn cứ vào Quy định của Ban Thường vụ Thành ủy về chính sách cán bộ, chủ động xây dựng và ban hành các văn bản hướng dẫn và các quy trình thực hiện cụ thể, trong đó xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của các đơn vị liên quan.

* Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng vừa thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội ký ban hành Quyết định số 3616-QĐ/TU về một số chế độ chính sách đối với cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đang cư trú và hưởng chế độ chính sách trên địa bàn thành phố Hà Nội. Quyết định này thay thế Quyết định số 2616-QĐ/TU và Quyết định số 2617-QĐ/TU ban hành ngày 1-9-2017 của Ban Thường vụ Thành ủy. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký 29-9-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính sách đối với cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.