Hà Nội kết nối

Năm học mới, thành phố Hồ Chí Minh tăng gần 24.100 học sinh

Bích Ngọc 21/08/2024 - 14:35

Đó là thông tin được Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh đưa đến báo giới trong cuộc làm việc sáng 21-8.

a286a.jpg
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Đặng Trần Côn (quận 4) trong ngày tựu trường hôm 19-8. Ảnh: Thu Tâm.

Theo đó, ngành Giáo dục thành phố đã hoàn thành việc tuyển sinh đầu cấp và đưa trẻ đến trường. Cụ thể, hiện có khoảng 340.000 hồ sơ (chiếm hơn 99,7%) trẻ mầm non được cập nhật mã định danh công dân trên hệ thống quản lý của ngành; khoảng 101.300/gần 102.450 hồ sơ đã thực hiện đầy đủ thông tin hồ sơ tuyển sinh lớp 1, đạt tỷ lệ 98,9%. Số trẻ còn lại chưa thực hiện đầy đủ thông tin hồ sơ do chưa có mã định danh cá nhân.

Thành phố đã hoàn thành tuyển sinh lớp 6 với hơn 123.000 em và lớp 10 công lập với hơn 74.400 em. Như vậy, trong năm học tới, thành phố tăng gần 24.100 học sinh (tăng nhiều nhất ở bậc THPT với gần 17.000 em). Trong số này, tỷ lệ học sinh không có hộ khẩu thành phố chiếm 20,67%.

a287.png
Lượng giáo viên đăng ký ứng tuyển vào các trường tại thành phố Hồ Chí Minh năm nay tăng cao. Ảnh: Nguyễn Quyên.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Hànộimới, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Bảo Quốc cho biết, công tác tuyển dụng giáo viên cho năm học mới tiếp tục được các quận, huyện chủ động thực hiện theo nhu cầu thực tế các trường. Năm nay, số lượng ứng viên tăng. Đơn cử, với giáo viên môn vật lý, thành phố tuyển 2/68 ứng viên; môn toán tuyển 33/279 ứng viên. Các ứng viên trúng tuyển đợt 1 đang hoàn thiện hồ sơ để được tiếp nhận.

Tuy nhiên, việc tuyển giáo viên tiếng Anh, mỹ thuật, âm nhạc… vẫn chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Ngoài việc tổ chức tuyển dụng đợt 2, ngành Giáo dục đang phối hợp với các trường đại học có đào tạo cử nhân các ngành này tham gia kế hoạch cung ứng giáo viên cho thành phố Hồ Chí Minh thời gian tới.

Về vụ việc liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN), ông Nguyễn Bảo Quốc cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh kiên quyết yêu cầu Hội đồng trường và doanh nghiệp chủ quản không tuyển sinh đầu cấp, không tiếp nhận học sinh từ trường khác chuyển đến, không thực hiện việc dạy và học trong một năm tới theo yêu cầu của UBND thành phố, cho đến khi khắc phục hết những vướng mắc hiện tại. Các bên cũng đã phối hợp chuyển trường cho hơn 240 học sinh của AISVN sang các trường khác để tiếp tục việc học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm học mới, thành phố Hồ Chí Minh tăng gần 24.100 học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.