Điểm nóng

Nagorny-Karabakh: Hơn 200 người bị thương sau vụ nổ kho nhiên liệu

Dương Thuỳ 26/09/2023 10:21

Theo Guardian ngày 26-9, hơn 200 người đã bị thương trong một vụ nổ kho nhiên liệu ở vùng Nagorny-Karabakh trong bối cảnh người gốc Armenia đang rời khỏi đây sau khi quân đội Azerbaijan giành lại toàn quyền kiểm soát khu vực này.

no-kho.jpg
Hơn 200 người bị thương sau vụ nổ tại kho nhiên liệu ở Nagorny-Karabakh.

Hầu hết các nạn nhân đều ở trong tình trạng “nghiêm trọng hoặc cực kỳ nghiêm trọng” sau vụ nổ tại cơ sở lưu trữ nhiên liệu gần thủ phủ Stepanakert của khu vực vào tối thứ hai, thanh tra nhân quyền Nagorny-Karabakh Gegham Stepanyan cho biết trên trang mạng xã hội X.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ xảy ra khi người dân đang xếp hàng đổ xăng để rời khỏi khu vực. Stepanyan cho biết, các nạn nhân sẽ cần được đưa ra khỏi khu vực để điều trị y tế. Hiện chưa rõ liệu có trường hợp tử vong nào hay không.

Theo chính quyền vùng Nagorny-Karabakh, hàng chục người đã xếp hàng tại cơ sở nhiên liệu nơi vụ nổ xảy ra vì họ muốn đổ xăng cho ô tô để chuyển đến Armenia.

Quân đội Azerbaijan đã đánh bại lực lượng Armenia trong một cuộc tấn công chớp nhoáng kéo dài 24 giờ vào tuần trước, buộc chính quyền ly khai phải đồng ý hạ vũ khí và bắt đầu đàm phán về việc Nagorny-Karabakh “tái hòa nhập” vào Azerbaijan sau ba thập kỷ phe ly khai cầm quyền. Chính phủ Armenia cho biết hơn 6.500 cư dân Nagorny-Karabakh đã đến Armenia tính đến tối 25-9.

Vụ nổ xảy ra vài giờ sau khi vòng đàm phán thứ 2 giữa quan chức Azerbaijan và đại diện phe ly khai được tổ chức tại thị trấn Khojaly, ngay phía Bắc thủ phủ của Nagorny-Karabakh. Vòng đàm phán đầu tiên được tổ chức vào tuần trước.

Văn phòng Tổng thống Azerbaijan cho biết, các cuộc đàm phán diễn ra "trong bầu không khí mang tính xây dựng", tập trung vào vấn đề viện trợ nhân đạo và cung cấp các dịch vụ y tế cho Karabakh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nagorny-Karabakh: Hơn 200 người bị thương sau vụ nổ kho nhiên liệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.