Mytel – thương hiệu Viettel tại Myanmar – đã nhanh chóng triển khai chiến dịch hỗ trợ khẩn cấp dành cho khoảng 4 triệu khách hàng tại khu vực ảnh hưởng của động đất.
Chiều nay 29-3, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel cho biết, sau khi động đất gây thiệt hại nghiêm trọng tại Myanmar, Mytel – thương hiệu Viettel tại Myanmar – đã nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó, thể hiện trách nhiệm của người Việt Nam trên đất nước bạn.
Chỉ vài giờ sau khi động đất xảy ra, Mytel đã triển khai chiến dịch hỗ trợ khẩn cấp dành cho khoảng 4 triệu khách hàng tại 98 huyện.
Mỗi khách hàng trong khu vực bị ảnh hưởng được hỗ trợ 1GB dữ liệu, 300 phút gọi và 300 tin nhắn nhằm giúp người dân liên lạc với người thân, cập nhật thông tin từ chính phủ và các cơ quan cứu hộ.
Các điểm sạc di động cũng được Mytel tổ chức tại nhiều khu vực bị ảnh hưởng nặng nề, giúp người dân duy trì kết nối trong tình trạng mất điện diện rộng.
Đặc biệt, đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên và nhân viên Mytel đã làm việc xuyên đêm để bảo đảm mạng lưới viễn thông không bị gián đoạn.
Hàng chục trạm phát sóng lưu động được triển khai, các thiết bị dự phòng được kích hoạt để duy trì hạ tầng thông tin liên lạc, phục vụ cứu hộ và hỗ trợ cộng đồng.
Ngoài ra, Mytel cũng tổ chức 45 điểm hỗ trợ vật phẩm thiết yếu bao, gồm 10 nghìn suất ăn cho người dân và sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới.
Đại diện Viettel cũng cho biết, hành động nhanh chóng và thiết thực của Mytel không chỉ giúp người dân Myanmar khắc phục hậu quả thiên tai, mà còn thể hiện trách nhiệm của Việt Nam với cộng đồng quốc tế.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.