Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ mong Trung Quốc bảo đảm cam kết thương mại bất chấp dịch bệnh

Minh Hiếu| 07/02/2020 16:03

(HNMO) - Hãng tin Reuters ngày 7-2 đưa tin, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã bày tỏ hy vọng Trung Quốc tiếp tục duy trì cam kết trong việc tăng mua hàng hóa và dịch vụ của Mỹ thêm ít nhất 200 tỷ USD trong vòng 2 năm tới, bất chấp sự bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, khiến nền kinh tế lớn thứ hai thế giới chịu nhiều tổn hại.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ S.Mnuchin bày tỏ hy vọng Trung Quốc duy trì cam kết thương mại.

Bộ trưởng S.Mnuchin cho biết: “Dựa trên những thông tin hiện có, tôi không nghĩ sẽ có bất kỳ vấn đề nào nảy sinh trong quá trình Trung Quốc thực thi những cam kết của mình”.

Người đứng đầu Bộ Tài chính Mỹ không tỏ ra lo ngại về khả năng sự bùng phát dịch bệnh có thể ảnh hưởng tới chuỗi cung ứng toàn cầu, đồng thời cho biết thêm chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa thấy các vấn đề lớn xảy ra và vẫn đang theo dõi sát sao tình hình.

Trước đó, ngày 15-1, Trung Quốc đã cam kết tăng mua hàng hóa của Mỹ như một phần cam kết trong thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 giữa Bắc Kinh và Washington.

Cụ thể, Trung Quốc cam kết mua thêm 200 tỷ USD hàng hóa của Mỹ trong vòng 2 năm, đổi lại Mỹ sẽ không áp thuế mới đối với 160 tỷ USD hàng hóa nước này và cắt giảm một số mức thuế đã áp với hàng hóa Trung Quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ mong Trung Quốc bảo đảm cam kết thương mại bất chấp dịch bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.