Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ đánh giá Việt Nam không thao túng tiền tệ

Theo TTXVN| 05/12/2021 07:02

Bộ Tài chính Mỹ, ngày 3-12 (theo giờ Washington), đã công bố báo cáo mới nhất về chính sách kinh tế vĩ mô và tiền tệ của các đối tác thương mại chủ chốt, trong đó kết luận Việt Nam không thao túng tiền tệ.

Trong bản “Báo cáo Quốc hội về Chính sách hối đoái và kinh tế vĩ mô của các đối tác thương mại chủ chốt của Mỹ” được công bố trên website Bộ Tài chính Mỹ, cơ quan này đã đánh giá kết luận Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) tiếp tục đáp ứng cả ba tiêu chí theo Đạo luật Xúc tiến và Tăng cường thương mại năm 2015 (Đạo luật 2015) trong giai đoạn đánh giá, và thực tiễn tiền tệ của 12 nền kinh tế trong diện xem xét. Bộ Tài chính đã tiến hành phân tích tăng cường đối với các chính sách kinh tế vĩ mô và hối đoái của Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc).

Bộ Tài chính Mỹ cũng cho rằng Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) đã vượt qua 3 ngưỡng về thặng dư thương mại, tài khoản vãng lai và can thiệp tỷ giá hối đoái. Bộ Tài chính Mỹ bày tỏ “hài lòng với tiến bộ mà Việt Nam đạt được tính đến thời điểm này”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ đánh giá Việt Nam không thao túng tiền tệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.