Thế giới

Mỹ chuẩn bị các biện pháp giúp cải thiện nguồn vốn cho doanh nghiệp nhỏ Cuba

Hoàng Linh 19/09/2023 - 08:10

Sáng 19-9, Reuters đưa tin, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ công bố các biện pháp quản lý mới để cho phép nước này hỗ trợ tài chính nhiều hơn cho các doanh nghiệp tư nhân nhỏ ở Cuba.

hnmo_cuba_19.jpg
Nền kinh tế Cuba đang gặp nhiều khó khăn do các lệnh trừng phạt.

Động thái này là bước đi được Washington hứa hẹn từ lâu, có mục đích nới lỏng một số hạn chế trong các lệnh trừng phạt, qua đó tạo điều kiện hoạt động cho các doanh nhân và doanh nghiệp của Cuba.

Các biện pháp mới cũng nhằm mục đích giúp nguồn vốn Mỹ dễ dàng tiếp cận các chủ doanh nghiệp nhỏ Cuba, nhờ vào việc cung cấp các khoản vay nhỏ thông qua hệ thống tài chính Mỹ. Nói cách khác, các biện pháp mới sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho dòng chảy các khoản vay của Mỹ vào Cuba.

Các biện pháp mới dự kiến sẽ được triển khai ngay thời điểm Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel thăm New York, tham dự kỳ họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc tuần này.

"Chúng tôi tin rằng khu vực tư nhân là hy vọng tốt nhất của Cuba trong việc tạo ra sự phát triển kinh tế và việc làm để cải thiện mức sống cho người dân và giảm mức di cư cao như hiện nay", một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Tuy nhiên, giới quan sát nhấn mạnh, biện pháp hỗ trợ mới không phải dấu hiệu cho thấy Mỹ sẽ nới lỏng hơn các lệnh trừng phạt đối với Cuba.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ chuẩn bị các biện pháp giúp cải thiện nguồn vốn cho doanh nghiệp nhỏ Cuba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.