Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ chấm dứt quy định bắt buộc xét nghiệm Covid-19 đối với hành khách từ Trung Quốc

Theo TTXVN - Nam Anh| 09/03/2023 06:55

Ngày 8-3, tờ The Washington Post cho biết: Chính phủ Mỹ sẽ chấm dứt quy định bắt buộc xét nghiệm Covid-19 đối với khách du lịch Trung Quốc từ ngày 10-3. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc bệnh, nhập viện và tử vong do Covid-19 ở Trung Quốc đang giảm. Tuy nhiên, Washington vẫn tiếp tục theo dõi các ca mắc Covid-19 ở Trung Quốc và trên toàn thế giới.

Mỹ đã công bố các biện pháp hạn chế đối với du khách từ Trung Quốc vào ngày 28-12-2022. Các biện pháp này có hiệu lực vào ngày 5-1-2023 trong bối cảnh số ca nhiễm tăng mạnh tại Trung Quốc, sau khi Bắc Kinh nới lỏng các biện pháp phòng dịch. Quy định này yêu cầu du khách từ Trung Quốc, Hồng Kông và Macau (Trung Quốc) phải xét nghiệm Covid-19 tối đa 2 ngày trước khi khởi hành đến Mỹ và cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay. Quy định áp dụng với cả công dân Mỹ. Bất kỳ ai có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 hơn 10 ngày trước chuyến bay phải cung cấp giấy tờ chứng minh đã phục hồi. Các hãng hàng không sẽ chịu trách nhiệm xác nhận giấy tờ của hành khách.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ sẽ tiếp tục chương trình giám sát tại một số sân bay của nước này, qua đó thu thập các mẫu xét nghiệm tự nguyện của hành khách trên hàng trăm chuyến bay hằng tuần từ Trung Quốc và xét nghiệm nước thải trên máy bay.

Cùng với Mỹ, nhiều nước cũng đã nới lỏng các biện pháp hạn chế với hành khách từ Trung Quốc. Tuần trước, Nhật Bản đã bỏ quy định xét nghiệm bắt buộc với tất cả người đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ chấm dứt quy định bắt buộc xét nghiệm Covid-19 đối với hành khách từ Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.