Thế giới

Mỹ bắt đầu tháo dỡ cầu sập tại Baltimore

Hoàng Linh 31/03/2024 08:28

Sáng 31-3 (giờ Việt Nam), lực lượng chức năng đã nhấc mảnh vỡ đầu tiên của cây cầu Francis Scott Key, khởi động quá trình khai thông lại tuyến đường thuỷ quan trọng tới cảng Baltimore (bang Maryland, Mỹ).

baltimore_31.jpg
Phần cầu sập nằm trên mũi tàu Dali tạm thời chưa thể di chuyển.

Việc đưa những mảnh vỡ đầu tiên ra khỏi hiện trường sẽ cho phép các sà lan và tàu kéo tiếp cận địa điểm xảy ra vụ va chạm giữa tàu Dali mang cờ Singapore và chiếc cầu quan trọng nối qua sông Patapsco.

Reuters dẫn phát biểu của Thống đốc bang Maryland Wes Moore cho biết, một phần cấu trúc thượng tầng bằng thép của cây cầu ở phía bắc hiện trường vụ tai nạn sẽ bị cắt thành mảnh để có thể nâng lên bằng cần cẩu biển 160 tấn. Mảnh vỡ này sẽ được sà lan đưa đến Tradepoint Atlantic - một trung tâm trung chuyển hàng hoá lớn gần đó.

Tuy chưa thể cung cấp mốc thời gian cho phần công việc này, Thống đốc Wes Moor kỳ vọng nếu hoàn thành có thể đưa thêm nhiều tàu thuyền hơn vào khu vực nhằm đẩy nhanh tiến trình tổng thể. “Đây là một công việc rất phức tạp” - vị quan chức này nhấn mạnh khi đề cập tới nỗ lực dọn dẹp các mảnh vỡ cầu và mở lại cảng Baltimore.

Theo kế hoạch, lực lượng chức năng trước mắt chưa cố gắng giải phóng phần cầu đang nằm trên mũi tàu Dali. Hiện chưa rõ khi nào con tàu có thể được di chuyển ra khỏi địa điểm va chạm, nhưng các báo cáo cho thấy phần thân tàu, mặc dù bị hư hại, vẫn còn "nguyên vẹn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ bắt đầu tháo dỡ cầu sập tại Baltimore

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.