Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ ban bố tình trạng thảm họa do mưa lũ tại bang Kentucky

Quỳnh Chi| 31/07/2022 07:15

(HNM) - Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 30-7 đã phê chuẩn ban bố tình trạng thảm họa do mưa lũ diễn biến nghiêm trọng tại bang Kentucky ở Đông Nam nước này khiến ít nhất 16 người thiệt mạng.

Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear cho biết, đây là một trong những đợt mưa bão tồi tệ, có sức tàn phá khủng khiếp nhất trong lịch sử bang Kentucky. Số nạn nhân có thể sẽ tăng gấp đôi và có cả trẻ em, do vẫn còn nhiều người mất tích.

Ngoài thiệt hại về người, mưa bão trong thời gian vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản và cơ sở hạ tầng, phải mất nhiều năm mới có thể phục hồi. Chính quyền bang đã huy động lực lượng an ninh hỗ trợ, sử dụng trực thăng và thuyền để giải cứu người dân mắc kẹt trong mưa lũ. Nhiều trung tâm sơ tán tạm thời đã được triển khai tại công viên và các cơ sở khác. Nước sạch cũng trở nên khan hiếm hơn tại một số khu vực dân cư nên các xe tải được huy động để vận chuyển nước uống đến cho người dân.

Hiện hơn 33.000 người ở Tây Virginia, Virginia và miền Đông Kentucky đang phải sống trong cảnh mất điện. Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cảnh báo mưa lớn và lũ lụt sẽ tiếp diễn suốt dịp cuối tuần tại các khu vực trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ ban bố tình trạng thảm họa do mưa lũ tại bang Kentucky

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.