Điểm nóng

Mỹ, Anh tiếp tục tấn công các mục tiêu của Houthi

Hoàng Linh 23/01/2024 - 07:40

Sáng 23-1, hãng tin CNA cho biết, Mỹ và Anh đã tiến hành đợt tấn công mới nhắm vào một kho ngầm dưới lòng đất của Houthi.

us_uk_yemen_houthi_strike.jpg
Máy bay Typhoon FGR4 được Không quân Hoàng gia Anh (RAF) sử dụng cho các nhiệm vụ tấn công tại Yemen.

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, các cuộc tấn công cũng nhắm vào một số hạ tầng phóng tên lửa và giám sát mà “Houthi đã sử dụng tấn công các tuyến vận tải trên Biển Đỏ”.

Như vậy, các lực lượng Mỹ và Anh, với sự hỗ trợ của Australia, Bahrain, Canada và Hà Lan, đã thực hiện 8 cuộc tấn công tại Yemen.

"Những cuộc tấn công chính xác này nhằm phá hủy và làm suy giảm khả năng của Houthi trong việc đe dọa thương mại toàn cầu và mạng sống của các thủy thủ vô tội", tuyên bố chung do 6 nước đưa ra nêu rõ.

Trong một thông báo riêng , Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps cũng nhấn mạnh, đợt tấn công mới được thực hiện với mục tiêu tự vệ.

Houthi, lực lượng kiểm soát các khu vực đông dân nhất Yemen, cho biết, các cuộc tấn công trên Biển Đỏ là nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết với người Palestine khi Israel tấn công Dải Gaza.

Tuy nhiên, các cuộc tấn công của Houthi đã làm gián đoạn hoạt động vận chuyển và làm dấy lên lo ngại về lạm phát toàn cầu.

Đến nay, các đợt tấn công của Mỹ, Anh chưa ngăn chặn được các cuộc tấn công của Houthi. Các tàu container vẫn phải tạm dừng hoặc chuyển hướng đi tuyến đường dài hơn qua mũi Hảo Vọng (châu Phi).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ, Anh tiếp tục tấn công các mục tiêu của Houthi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.