Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mương thoát nước gây ô nhiễm

Nguyễn Thanh Hoài| 13/09/2022 07:01

(HNM) - Nếu ai đi vào ngõ 105 phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ) dù chỉ một lần sẽ cảm nhận được nỗi khổ của hàng trăm hộ dân tại đây khi phải sống chung với ô nhiễm.

Ngõ nhỏ, nhà cửa đông đúc, nhiều ngôi nhà nhỏ chật hẹp nhưng luôn phải đóng cửa kín mít kể cả ngày nắng hay mưa để tránh mùi hôi thối bốc lên từ con mương thoát nước chạy ngang qua đường vào ngõ. Nước dưới mương đen kịt, lòng mương nhỏ chỉ khoảng 2-3m nhưng chứa đầy rác, phế thải. Việc vớt rác dưới lòng mương và thu gom rác trên bờ mương thỉnh thoảng vẫn được nhân viên môi trường thực hiện nhưng do lòng mương không được nạo vét đã lâu nên nhiều bùn, khiến nước dưới mương rất ô nhiễm. Thêm vào đó do ý thức nhiều người dân còn thấp, tùy tiện xả rác ra khu vực mương nên tình trạng ô nhiễm ngày một trầm trọng.

Người dân rất mong cơ quan chức năng sớm có kế hoạch kiểm tra, cải tạo tuyến mương, đồng thời có biện pháp xử lý những đối tượng đổ rác, phế thải trên bờ mương, xuống lòng mương để bảo đảm vệ sinh môi trường, sức khỏe của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mương thoát nước gây ô nhiễm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.