Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mức tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ lễ 30-4 cao hơn 4,12% so với cùng kỳ

Bảo Hân| 04/05/2023 11:12

(HNMO) - Sáng 4-5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông tin, tính trung bình trong cả kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30-4, 1-5, công suất tiêu thụ điện cao nhất của toàn hệ thống điện quốc gia trung bình ngày khoảng 30.985MW, sản lượng tiêu thụ điện khoảng 627 triệu kWh/ngày, thấp hơn khoảng 23% so với mức trung bình ngày của tuần trước kỳ nghỉ.

Cán bộ kỹ thuật ngành điện tăng cường trực trong kỳ nghỉ lễ.

Số liệu này cho thấy mức tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ lễ năm nay cũng ở mức cao hơn 4,12% so với cùng kỳ nghỉ lễ của năm 2022. 

Cũng theo EVN, trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, các nhà máy điện cùng toàn bộ hệ thống lưới điện truyền tải và phân phối đã vận hành an toàn, ổn định. Một số ít sự cố nhỏ xảy ra trên hệ thống điện đã được các lực lượng ứng trực xử lý kịp thời, đảm bảo duy trì cung cấp điện liên tục cho các khách hàng. Trong cả nước không xảy ra tai nạn lao động về điện, không có hiện tượng cháy nổ điện.

Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia cho biết, các chủ đầu tư nguồn phát điện (trong đó bao gồm cả điện mặt trời mái nhà) về cơ bản đã thực hiện đúng theo các mệnh lệnh điều độ, từ đó góp phần đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện quốc gia, không gây sự cố và ảnh hưởng cung cấp điện.

Tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cũng lập phương án tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24, đảm bảo cung ứng điện tuyệt đối an toàn, liên tục và chất lượng trên địa bàn Thủ đô. EVNHANOI đã tổ chức gần 4.900 ca trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện trong suốt thời gian nghỉ lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mức tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ lễ 30-4 cao hơn 4,12% so với cùng kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.