Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mức thưởng Tết âm lịch năm nay dự kiến tương đương năm 2022

Hà Phong| 10/01/2023 17:12

(HNMO) - Chiều 10-1, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin, theo tổng hợp chưa đầy đủ từ cơ sở, đa số các doanh nghiệp đều có kế hoạch thưởng Tết Dương lịch và Âm lịch 2023 cho người lao động.

Về thưởng Tết Dương lịch, mức thưởng trung bình năm 2023 thấp hơn khoảng 5% so với năm 2022, đạt khoảng 1,3 triệu đồng/người.

Về thưởng Tết âm lịch, mức thưởng trung bình dự kiến năm 2023 tương đương năm 2022, với mức thưởng khoảng 1 tháng lương của người lao động (tương đương 6,2 triệu đồng/người). 

Một số doanh nghiệp có mức thưởng giảm sâu so với năm 2022 như dệt may, da giày, chế biến gỗ với mức giảm 10%-20%.

Mức thưởng Tết cao thuộc về các doanh nghiệp ngành Điện tử - công nghệ thông tin; tài chính - ngân hàng; thương mại; chế biến thực phẩm; sản xuất bao bì, nhựa...

Một số doanh nghiệp trong tình trạng chờ giải thể, phá sản, chủ bỏ trốn nên nhiều người lao động không có tiền thưởng Tết. Trước tình hình trên, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp tục chỉ đạo toàn hệ thống tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với Chủ đề “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”. 

100% Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố đều tổ chức các hoạt động mang đậm dấu ấn riêng trong nhiều năm qua của tổ chức Công đoàn như: Tổ chức phương tiện đưa, đón miễn phí hoặc hỗ trợ toàn bộ, một phần chi phí phương tiện để đoàn viên, người lao động về quê đón Tết, trở lại làm việc; tổ chức các các hoạt động vui Xuân, đón Tết, thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động không có điều kiện về quê đón Tết; tăng cường các hoạt động đối thoại, thương lượng các nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; chủ động tham gia với các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình, kiểm tra, giám sát thực hiện các quy định của pháp luật về tiền lương, tiền thưởng, chế độ đối với người lao động trong dịp Tết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mức thưởng Tết âm lịch năm nay dự kiến tương đương năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.