Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mưa về sáng và đêm, trời mát những ngày tới

Kim Nhuệ| 08/06/2023 18:55

(HNMO) - Những ngày kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra (từ 9 đến 12-6), thành phố Hà Nội mưa chủ yếu về sáng và đêm, thời tiết mát. Trên Biển Đông xuất hiện vùng áp thấp và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Tối nay và ngày mai (9-6), Hà Nội mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, thời tiết mát.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa từ phía Bắc nên tối nay và ngày mai (9-6), thành phố Hà Nội mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to và dông rải rác với lượng mưa 24 giờ phổ biến 20-40mm, có nơi cao hơn 40mm; thời tiết mát, nhiệt độ đêm và sáng 25-27 độ C, trưa và chiều 30-32 độ C. Tuy nhiên, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh; người dân Thủ đô lưu ý biện pháp phòng tránh.

Cập nhật diễn biến thời tiết những ngày kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra, cơ quan trên dự báo, ngày 10-6, Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông về sáng và đêm; nắng về trưa và chiều; nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C. Ngày 11 và 12-6, Hà Nội giảm mây, nắng về trưa và chiều, mưa rào và dông rải rác về chiều tối và đêm; nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

Trên biển, khu vực phía Bắc vịnh Bắc Bộ đã xuất hiện vùng áp thấp. Trong ngày mai, vùng áp thấp này hầu như ít di chuyển, có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa dông, lốc xoáy, gió giật mạnh cấp 6-7 và ảnh hưởng tới tàu thuyền hoạt động tại vùng biển vịnh Bắc Bộ.

Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, tránh thiệt hại nghiêm trọng về người trên biển như áp thấp nhiệt đới xảy ra năm 1996 trên vịnh Bắc Bộ, chiều 8-6, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình và các cơ quan liên quan theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. 

Đồng thời, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên khu vực vịnh Bắc Bộ, quản lý chặt chẽ phương tiện ra khơi, thông báo cho chủ phương tiện, thuyền trưởng tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của vùng áp thấp để chủ động phòng tránh, điều chỉnh kế hoạch sản xuất cho phù hợp; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mưa về sáng và đêm, trời mát những ngày tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.