Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mưa lớn diện rộng, đề phòng úng ngập đô thị

Kim Nhuệ| 07/09/2022 16:34

(HNMO) - Từ chiều tối nay (7-9), Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ bước vào đợt mưa lớn, kéo dài nhiều ngày.

Từ chiều tối 7-9, thành phố Hà Nội bước vào đợt mưa lớn, diện rộng, nhiều ngày.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, từ chiều tối nay đến ngày 9-9, thành phố Hà Nội mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa tại khu vực trung tâm và các huyện phía Nam, phía Tây thành phố phổ biến 50-100mm, có nơi lớn hơn; các huyện phía Bắc 40-80mm, có nơi lớn hơn.

Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến ngày 12-9. Ngoài đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh, người dân và cơ quan phòng, chống thiên tai Hà Nội lưu ý biện pháp phòng, chống ngập úng tại các khu đô thị và vùng trũng, thấp.

Các tỉnh thuộc khu vực đồng bằng, trung du và ven biển Bắc Bộ, tỉnh Hòa Bình và khu vực Bắc Trung Bộ, từ tối nay đến ngày 9-9 mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi cao hơn 120mm.

Các tỉnh: Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại những khu vực trũng, thấp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn diện rộng, đề phòng úng ngập đô thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.