Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mưa lớn cuối ngày gây úng ngập nhiều khu vực tại Hà Nội

Dạ Khánh| 20/06/2023 19:13

(HNMO) - Từ 18h ngày 20-6, mây đối lưu đã gây ra mưa rào và dông trên địa bàn các quận, huyện phía Tây Nam Thủ đô và tiếp tục mở rộng tới các quận nội đô, khiến ngập úng nhiều khu vực.

Úng ngập tại phố Hoa Bằng.

Theo ghi nhận từ Trung tâm giám sát thoát nước của Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội, chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ (tính đến 18h48 ngày 20-6), lượng mưa đo được cao nhất là quận Nam Từ Liêm, lên đến 72,3mm; Hà Đông (64,8mm); Cầu Giấy (43,2mm); Thanh Xuân (94,3mm); Tây Hồ (39,5mm)... Mưa lớn dồn dập trong thời gian ngắn đã gây quá tải hệ thống thoát nước của thành phố.

Đến thời điểm 19h cùng ngày, mưa lớn đã gây úng ngập cục bộ tại một số tuyến đường: Hoa Bằng, Trần Bình, Phan Văn Trường, Đỗ Đức Dục, Thụy Khuê, Nguyễn Khuyến, ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, Phùng Hưng, Tông Đản, Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương...

Úng ngập tại phố Phùng Hưng.

Úng ngập tại phố Tông Đản.

Úng ngập tại phố Thụy Khuê.

Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội thực hiện vận hành các cửa phai của các hồ điều hòa và các trạm bơm đầu mối: Yên Sở, Đồng Bông 1, Đồng Bông 2, Cổ Nhuế… để hạ mực nước trên hệ thống; đồng thời triển khai công tác ứng trực, giải quyết thoát nước, tua vớt rác tại miệng thu để bảo đảm nước tiêu thoát nhanh nhất.

Các thông tin lượng mưa, chế độ vận hành bơm, cửa phai và tình hình úng ngập được cập nhật theo thời gian thực về Trung tâm giám sát hệ thống thoát nước.

Hiện tại, mưa vẫn chưa ngớt. Theo dự báo, mưa dông có thể tiếp tục xảy ra trên địa bàn thành phố. Các lượng lực, phương tiện của Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội đang tiếp tục ứng trực, tập trung làm vệ sinh, thanh thải để bảo đảm thông thoáng dòng chảy...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn cuối ngày gây úng ngập nhiều khu vực tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.