Hà Nội kết nối

Một xã vùng ngập lụt dừng nhận hỗ trợ, nhường nơi khó khăn hơn

Theo Lao Động 11/09/2024 - 18:34

Xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn xin dừng nhận hỗ trợ từ các nhà hảo tâm cho người dân trong xã để nhường cứu trợ cho những nơi khó khăn hơn.

Một xã vùng ngập lụt dừng nhận hỗ trợ, nhường nơi khó khăn hơn
Nhu yếu phẩm từ các nhà hảo tâm hỗ trợ người dân vùng lũ xã Nam Mẫu (Bắc Kạn). Ảnh: Đình Văn.

Ngày 11-9, ông Nguyễn Văn Đông - Chủ tịch UBND xã Nam Mẫu đã gửi thư cảm ơn và đề nghị các nhà hảo tâm dừng hỗ trợ người dân trong xã để nhường cứu trợ cho những nơi khó khăn hơn.

Trong 3 ngày qua (từ 8 đến 11-9), do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn xã Nam Mẫu có nhiều nhà của các hộ dân ở các thôn Bản Cám, Cốc Tộc, Pác Ngòi chìm sâu trong nước lũ.

Trước thông tin thiệt hại ở xã Nam Mẫu, các nhà hảo tâm, các Mạnh Thường Quân từ nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh Bắc Kạn đã quyên góp, ủng hộ, hỗ trợ nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm.

Đồ hỗ trợ đã được các cấp, tổ chức đoàn thể của xã Nam Mẫu trao đến tận tay các hộ dân vùng bị ngập lụt. Đến ngày 11-9, cơ bản cuộc sống của người dân đã ổn định.

Hiện nay, chính quyền xã Nam Mẫu đang tập trung khắc phục thiệt hại về cơ sở vật chất, các công trình phúc lợi công cộng khác, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một xã vùng ngập lụt dừng nhận hỗ trợ, nhường nơi khó khăn hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.