Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một xà lan đâm vào trụ cầu đang thi công tại thành phố Hồ Chí Minh

An Tôn| 16/10/2020 13:38

(HNMO) - Sáng 16-10, một xà lan đã va vào nhịp số 6, cầu thép An Phú Đông đang xây dựng tại thành phố Hồ Chí Minh, nối quận 12 và quận Gò Vấp. Vụ va chạm không gây thiệt hại về người, nhưng khiến công tác thi công bị ngưng trệ.

Công trình cầu sắt An Phú Đông đang thi công.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố Hồ Chí Minh, lúc 5h40 sáng 16-10, xà lan mang biển số LA-074-74 lưu thông trên kênh Vàm Thuật theo hướng thượng lưu (phía cầu An Lộc) về phía hạ lưu (cầu Bình Lợi) đã va vào nhịp cầu số 6 (nhịp thông thuyền) của cầu thép An Phú Đông – đang trong giai đoạn thi công. Sự cố không gây thiệt hại về người.

Các cơ quan chức năng đã tạm giữ chiếc xà lan, phong tỏa hiện trường để đánh giá thiệt hại và chuẩn bị phương án khắc phục, duy trì tiến độ thi công tại công trường ở những khu vực không bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người điều khiển xà lan vi phạm các quy định an toàn giao thông đường thủy đã được thể hiện đầy đủ trên các biển báo trong khu vực.

Công trình cầu sắt An Phú Đông được khởi công tháng 3-2020, với tổng vốn đầu tư gần 80 tỷ đồng, gồm 2 làn xe và hành lang lề đường dành cho người đi bộ. Dự án nhằm thay thế phà An Phú Đông hiện hữu. Sau khi công trình đưa vào khai thác sẽ đáp ứng cho xe máy và ô tô có tải trọng dưới 5 tấn lưu thông qua cầu theo hai chiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một xà lan đâm vào trụ cầu đang thi công tại thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.