Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một ''thủ lĩnh'' tận tâm với phong trào Đoàn

Nhóm phóng viên| 16/10/2021 06:50

(HNM) - Đảm nhận nhiệm vụ Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên phường Ngô Quyền (thị xã Sơn Tây), chị Phan Thị Hồng Nhung luôn tận tâm trong các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Những sáng kiến của người “thủ lĩnh” này đã giúp tập hợp ngày càng đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia xây dựng, phát triển địa phương, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái… Năm 2021, chị vinh dự được nhận Giải thưởng “15 tháng 10” của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam...

Chị Phan Thị Hồng Nhung (đứng giữa) cùng các đoàn viên hai phường Ngô Quyền và Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây) nhận tiền ủng hộ từ chương trình rửa xe, bán trà sữa gây quỹ.

Xung kích trên các mặt trận

Không chỉ các đoàn viên, thanh niên mà đội ngũ cán bộ chính quyền, đoàn thể phường Ngô Quyền đã từng làm việc với Phan Thị Hồng Nhung đều có ấn tượng tốt về chị - một nữ “thủ lĩnh” Đoàn hoạt bát, năng nổ trong các công tác xã hội. Với cương vị là Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên phường Ngô Quyền, chị Nhung có nhiều sáng kiến giúp công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi địa phương khởi sắc. “Năm 2020, 2021 là giai đoạn ghi dấu những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi phường Ngô Quyền vẫn được triển khai đầy đủ và đạt nhiều kết quả khả quan”, chị Nhung chia sẻ.

Dưới sự dẫn dắt của nữ “thủ lĩnh” Phan Thị Hồng Nhung, công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống được Đoàn phường Ngô Quyền triển khai đến 100% cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đoàn thanh niên phường đã phân công phần việc đến từng chi đoàn, chi hội; lấy ý kiến, giải pháp, sáng kiến, cách làm hay để định hướng nhiệm vụ cần triển khai nhằm phát huy mạnh mẽ tinh thần thi đua của thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia tích cực vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và hoạt động tình nguyện tại địa phương.

Điển hình, đoàn viên thanh niên phường thường xuyên tiến hành các đợt ra quân lao động “Ngày chủ nhật xanh, ngày thứ bảy tình nguyện” vệ sinh đường ngõ xóm, xây dựng công sở văn minh, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho nhân dân tại bộ phận “một cửa”… Ngoài ra, Đoàn thanh niên phường thực hiện sáng tạo, có hiệu quả các phong trào “Tôi yêu Hà Nội” với các hoạt động Hà Nội xanh, Hà Nội an toàn, Hà Nội nghĩa tình…

Đặc biệt, trong thời điểm xảy ra dịch Covid-19, Đoàn phường Ngô Quyền đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đa dạng các hoạt động từ hỗ trợ tuyến đầu chống dịch đến chăm sóc, giúp đỡ người yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh... Cụ thể, đã phối hợp với UBND phường phát miễn phí 4.000 khẩu trang y tế cho cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân đến giao dịch tại phường; sử dụng mạng xã hội thường xuyên cập nhật, chia sẻ, đăng tải kịp thời, chính xác các tin bài về diễn biến của dịch và các văn bản chỉ đạo, các mô hình hay trong phòng, chống Covid-19.

Năm 2021, khi đợt dịch Covid-19 lần thứ tư xuất hiện, diễn biến vô cùng phức tạp và khó lường, để kịp thời hỗ trợ chính quyền địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch, Bí thư Đoàn phường Ngô Quyền Phan Thị Hồng Nhung cùng Ban Chấp hành Đoàn phường đã xin ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy phường ra quyết định thành lập Đội Phản ứng nhanh thanh niên. Từ 9 đoàn viên ban đầu, dần dần đội đã thu hút được 25 thành viên, tình nguyện tham gia mọi nhiệm vụ, từ trực chốt kiểm soát bảo vệ “vùng xanh”, cùng tổ Covid-19 cộng đồng tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội, đến theo dõi, nắm tình hình dư luận cũng như giám sát các trường hợp di chuyển từ nơi khác về địa phương.

Đoàn viên Dương Nhật Linh cho biết: “Nhờ sự động viên, khích lệ của chị Nhung, tôi có cơ hội thử sức với nhiều hoạt động ý nghĩa của Đoàn phường trong thời điểm có dịch Covid-19, như: Bán hàng gây quỹ từ thiện, tham gia vận chuyển hàng hóa hỗ trợ từ các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của phường để trao tặng đến những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19... Tôi đã trưởng thành rất nhiều qua những trải nghiệm đáng quý đó”.

Trong 3 năm giữ cương vị Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên phường Ngô Quyền, chị Nhung cùng các đoàn viên địa phương đã xây dựng được 2 công trình thanh niên, gồm bức bích họa dài 40m tại tổ dân phố số 1 và sân chơi thể thao tại Nhà Văn hóa tổ dân phố số 4, góp phần làm đẹp quê hương, tạo không gian sinh hoạt cộng đồng lành mạnh cho người dân và thanh, thiếu niên địa phương.

Sáng kiến từ tâm huyết

Dấu ấn đặc biệt đưa Phan Thị Hồng Nhung đến Giải thưởng “15 tháng 10” của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tặng cán bộ Hội và hội viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, trong công tác Hội và phong trào thanh niên là sáng kiến phối hợp tổ chức chương trình đêm giao lưu văn nghệ, bán nước giải khát để gây quỹ từ thiện giúp trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn của thị xã Sơn Tây nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

Từ suy nghĩ, chương trình do Thị đoàn Sơn Tây phát động, nếu triển khai về từng phường sẽ nhỏ lẻ, thiếu sôi nổi, nên chị Nhung nghĩ đến việc giao lưu trong 5 phường, gồm: Lê Lợi, Phú Thịnh, Ngô Quyền, Viên Sơn, Quang Trung sẽ thu hút được đông đảo thanh niên tham gia. Qua 3 ngày bán hàng gây quỹ, chương trình đã được nhiều câu lạc bộ, tổ, hội, nhóm tự nguyện tham gia biểu diễn văn nghệ, thu hút được đông đảo giới trẻ trên địa bàn thị xã đến ủng hộ từ thiện, từ đó tạo thành một sân chơi rộng rãi, có tính lan tỏa.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Ngô Quyền Trần Thị Thúy Anh nhận xét: Đồng chí Phan Thị Hồng Nhung là Bí thư Đoàn năng nổ, tích cực trong công tác xã hội tại địa phương, là “thủ lĩnh” có uy tín tập hợp lực lượng đoàn viên thanh niên tình nguyện hỗ trợ các hoạt động thiện nguyện như: Trao quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tham gia chương trình “Siêu thị 0 đồng”, lập danh sách hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19... Trong hoàn cảnh dịch bệnh, càng thấy sáng lên hình ảnh của tuổi trẻ phường Ngô Quyền với bản lĩnh xung kích, tình nguyện, sẵn sàng có mặt trên mọi mặt trận, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Còn Bí thư Đoàn phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây) Nguyễn Ngọc Thúy cho biết, nhờ sáng kiến của đồng chí Phan Thị Hồng Nhung kết nối đoàn thanh niên các phường trong các chương trình giao lưu, gây quỹ từ thiện đã giúp công tác Đoàn được củng cố, đẩy mạnh, qua đó thu hút nhiều đoàn viên thanh niên tích cực tham gia.

Đánh giá cao những đóng góp của Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên phường Ngô Quyền Phan Thị Hồng Nhung, Bí thư Thị đoàn Sơn Tây Nguyễn Huy Cận cho biết, trên cương vị nào đồng chí cũng thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong của người đứng đầu, triển khai hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Cùng với nhiều phần thưởng do có thành tích trong công tác hội và phong trào thanh niên, Phan Thị Hồng Nhung xứng đáng nhận Giải thưởng “15 tháng 10” năm 2021 cho cán bộ thanh niên tiêu biểu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một ''thủ lĩnh'' tận tâm với phong trào Đoàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.