Sức khỏe

Một số thảo dược trị bệnh mất ngủ

Thanh Phong 04/12/2023 - 06:49

Trong các phương pháp điều trị chứng mất ngủ, nhiều người lựa chọn dùng các thảo dược thiên nhiên với tác dụng an thần, giúp ngủ ngon. Việc sử dụng thảo dược cũng được coi là giải pháp an toàn, ít tác dụng phụ, dễ thực hiện.

thao-duoc.jpg

Các loại trà giúp dễ ngủ

Được cả khoa học hiện đại và cổ truyền chỉ ra giá trị tuyệt vời trong điều trị chứng mất ngủ, khó ngủ, trà tâm sen có tác dụng điều hòa khí huyết, giúp thư thái loại bỏ đi cảm giác lo âu, bất an, đau đầu.

Ngoài tâm sen, trà hạt sen cũng được sử dụng như liệu pháp an toàn chữa mất ngủ. Trà gừng có chứa các hoạt chất gingerol, cineol chống oxy hóa, giảm căng thẳng, thư giãn và kích thích tuần hoàn máu. Trà cam thảo, trà hoa nhài, trà hoa cúc được xem là loại trà dễ uống, thanh nhiệt, giải độc, trị mất ngủ.

Các thảo dược trong Đông y

Ngũ vị tử là một trong những dược liệu quý có tác dụng giải tỏa căng thẳng thần kinh, giảm nhanh các triệu chứng suy nhược thần kinh như lo lắng, mất ngủ, nhức đầu...

Ngoài ra, theo y học cổ truyền, quế, bình vôi, cây lạc tiên, long nhãn, tam thất, cây trinh nữ cũng có công dụng an thần, bổ tỳ, trị mất ngủ.

Các loại thực phẩm họ nhà đậu

Đậu xanh là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, C, carotenoid, flavanoid, polyphenol và các axit béo omega-3 giúp điều trị bệnh mất ngủ nhanh chóng, điều chỉnh mức đường huyết, chống viêm, ngăn ngừa quá trình lão hóa và giúp thư giãn, an thần tốt.

Mầm đậu nành chứa một lượng lớn soy lecithin giúp tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện các triệu chứng của bệnh lý thần kinh tâm thần như căng thẳng, rối loạn lo âu, mất ngủ kéo dài, chống lại các tác nhân oxy hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số thảo dược trị bệnh mất ngủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.