Giáo dục

Một số cơ sở giáo dục đại học công bố phương thức tuyển sinh năm 2024

Thống Nhất 25/09/2023 - 09:34

Thời điểm này, một số trường đã công bố định hướng về phương thức tuyển sinh năm 2024. Đây là căn cứ quan trọng để thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm tới chủ động có phương án phù hợp nhất.

tu-van-xet-tuyen-.jpg
Thí sinh nghe tư vấn xét tuyển đại học năm 2023 tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc giữ ổn định phương thức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024, một số cơ sở giáo dục đại học đã thông tin định hướng cho công tác tuyển sinh năm tới. Thời điểm này, một số trường đã công bố định hướng về phương thức tuyển sinh năm 2024. Đây là căn cứ quan trọng để thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm tới chủ động có phương án phù hợp nhất.

Trên địa bàn thành phố Hà Nội, có hai cơ sở giáo dục đại học lớn là Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Bách Khoa Hà Nội đã công bố định hướng tuyển sinh năm 2024.

Cụ thể, năm 2024, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức 6 đợt thi đánh giá năng lực với quy mô khoảng 75.000 lượt thi, ít hơn 2 đợt so với năm 2023. Dự kiến, đợt thi sớm nhất sẽ diễn ra vào ngày 23 và 24-3; đợt thi cuối dự kiến diễn ra vào ngày 1 và 2-6. Lịch này có thể thay đổi căn cứ theo số lượng thí sinh đăng ký và lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh, các đợt thi đều diễn ra vào thứ bảy và chủ nhật. Về địa điểm, kỳ thi năm tới diễn ra tại 10 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Trong kỳ tuyển sinh năm 2023, có hàng chục cơ sở giáo dục đại học đã sử dụng kết quả kỳ thi riêng của Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Bách khoa Hà Nội để tuyển sinh.

Tại hội nghị tuyển sinh đại học năm 2024 vừa diễn ra, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh yêu cầu với các nhà trường sớm có định hướng tuyển sinh năm 2024 và tránh gây phức tạp cho thí sinh. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong kỳ tuyển sinh năm 2023 vẫn còn một số trường tổ chức quá nhiều phương thức xét tuyển phức tạp, nhiều nơi chưa bảo đảm công bằng, phân bổ chỉ tiêu chưa hợp lý gây khó khăn cho thí sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số cơ sở giáo dục đại học công bố phương thức tuyển sinh năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.