Thể thao

Một phi công tử vong khi bay dù lượn ở Kon Tum

Phạm Hoàng 24/03/2024 - 13:11

Trong quá trình hạ cánh, một phi công dù lượn của đoàn Hà Nội đã gặp sự cố kỹ thuật và rơi xuống mặt đất. Nạn nhân tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu.

Ngày 24-3, Ban tổ chức giải dù lượn "Khám phá đại ngàn - Sa Thầy 2024", tỉnh Kon Tum đang phối hợp với cơ quan chức năng xác minh nguyên nhân khiến một phi công dù lượn bị rơi, tử vong khi hạ cánh.

Thông tin ban đầu, khoảng 10h ngày 23-3, một phi công dù lượn đến từ đoàn Hà Nội trong quá trình hạ cánh dù lượn đã gặp sự cố kỹ thuật và rơi xuống mặt đất.

Theo clip người dân ghi lại, trong quá trình hạ cánh, cách mặt đất khoảng 20m, bất ngờ dù lượn của phi công này bị lệch, rơi xuống đất. Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ đã có mặt đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Kon-Tum_phi-cong-roi-xuong-dat_anh-clip.jpeg

Hình ảnh ghi lại vài giây trước lúc dù lượn gặp sự cố rơi xuống đất (Ảnh cắt từ clip).

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, phi công nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, bị đa chấn thương sọ não, chấn thương ngực, vỡ xương chậu. Nạn nhân đã tử vong sau đó khoảng 3 giờ.

Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng với chủ đề "Khám phá đại ngàn - Sa Thầy 2024" được tổ chức tại di tích lịch sử Điểm cao 995 - Chư Tan Kra (thuộc địa phận xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy), từ ngày 22 đến 24-3.

Sự kiện do UBND huyện Sa Thầy phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức, theo đề án khai thác bay dù lượn gắn với phát triển du lịch tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Hoạt động này quy tụ 127 vận động viên tham dự, trong đó có 41 vận động viên đến từ các nước Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc... Các vận động viên tham gia tranh tài tại hai hạng mục là hạ cánh chính xác và dù lượn đường trường XC.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một phi công tử vong khi bay dù lượn ở Kon Tum

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.