Ý kiến - Phản hồi

Mong sớm thi công trở lại Dự án thu gom nước thải sinh hoạt trên sông Lừ

Trung Dũng (quận Đống Đa) 06/11/2023 - 08:28

Hơn hai năm trước, người dân hai quận Đống Đa và Thanh Xuân vui mừng khi chứng kiến lễ khởi công Dự án thu gom nước thải sinh hoạt trên sông Lừ (đoạn từ phố Đặng Văn Ngữ đến ngõ 102 đường Trường Chinh).

Người dân kỳ vọng, khi nước thải sinh hoạt được tách ra, đưa vào khu xử lý riêng biệt thì nguồn nước ở dòng sông Lừ cũng như các tuyến sông khác như sông Nhuệ, Tô Lịch sẽ được cải thiện.

Tuy nhiên, đến giữa năm 2022, dự án tạm dừng thi công. Máy móc di chuyển đi nơi khác, vật tư, ống cống tập kết sát mái kè, bên lan can dọc sông. Nhiều đoạn đường trước đây đào xới để làm hố ga thu nước thải, nay được lấp qua loa, gồ ghề gạch đá gây cản trở với các phương tiện tham gia giao thông qua đây. Đặc biệt, nhiều điểm tập kết vật liệu xây dựng trên vỉa hè, kèm theo những khu vực trở thành nơi tập kết rác thải tùy tiện... khiến dự án có mục đích cải thiện môi trường lại gây ô nhiễm hơn.

Đoạn đường dọc sông Lừ qua 2 quận Đống Đa và Thanh Xuân là tuyến đường nhánh, nhưng lại kết nối với các tuyến đường chính như Phạm Ngọc Thạch, Lương Định Của, Trường Chinh với nhiều khu dân cư đông đúc. Đông đảo người dân mong muốn dự án sớm được thi công trở lại và nhanh chóng hoàn thành, không chỉ giúp cải thiện môi trường sống của nhân dân, mà còn góp phần bảo đảm an toàn giao thông trong khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mong sớm thi công trở lại Dự án thu gom nước thải sinh hoạt trên sông Lừ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.