Giáo dục

Mốc thời gian tuyển bổ sung học sinh vào lớp 10 công lập

Thống Nhất 23/04/2024 - 12:28

Trong trường hợp chưa đủ điều kiện trúng tuyển đợt 1 vào lớp 10 trường trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025, học sinh có thể theo dõi đợt tuyển sinh bổ sung của các trường.

Học sinh cần tra cứu kỹ phương án tuyển sinh của từng trường để lựa chọn nguyện vọng phù hợp vào lớp 10. (Ảnh: Thống Nhất).
Học sinh cần ghi nhớ các mốc thời gian về xét tuyển vào lớp 10 năm học 2024-2025 tại Hà Nội. Ảnh: Thống Nhất.

Thời điểm này, học sinh lớp 9 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hoàn thành việc nộp “Phiếu đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025”. Toàn bộ phiếu này được chuyển về các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã để tổng hợp dữ liệu, trong đó có dữ liệu về số lượng nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của từng trường trung học phổ thông công lập.

Theo kế hoạch, ngày 15-5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố số lượng học sinh đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 của từng trường trung học phổ thông công lập. Căn cứ chỉ tiêu được giao và số lượng học sinh đăng ký dự tuyển, học sinh có thể biết được “tỷ lệ chọi” vào từng trường, nhưng không được thay đổi nguyện vọng. Tuy nhiên, đây là dữ liệu rất quan trọng để học sinh dự đoán, chủ động phương án dự phòng trong trường hợp “tỷ lệ chọi” vào trường mình đăng ký năm nay tăng đột biến.

Bên cạnh đó, học sinh cũng cần nắm được các mốc thời gian liên quan đến công tác xét tuyển vào lớp 10 của các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố. Theo đó, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9-6.

Chậm nhất vào ngày 2-7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm các bài thi của từng thí sinh. Điểm chuẩn vào lớp 10 của từng trường trung học phổ thông công lập dự kiến được công bố trong khoảng từ ngày 10 đến 12-7. Học sinh trúng tuyển làm thủ tục xác nhận nhập học trong khoảng thời gian này.

Trong trường hợp chưa đủ điều kiện trúng tuyển, học sinh có thể chờ đợt tuyển sinh bổ sung của các trường trung học phổ thông. Theo kế hoạch dự kiến, ngày 17-7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ họp xét duyệt điểm chuẩn bổ sung vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập và công bố công khai. Học sinh trúng tuyển bổ sung làm thủ tục xác nhận nhập học từ ngày 19 đến 22-7-2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mốc thời gian tuyển bổ sung học sinh vào lớp 10 công lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.