Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mở rộng đào tạo cho các nhà phát triển ứng dụng di động tại Việt Nam

Thanh Hà| 04/05/2023 19:05

(HNMO) - Ngày 4-5, Google công bố chương trình Google Apps Growth Lab trong năm 2023 nhằm hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng di động công cụ và tiện ích, đồng thời cung cấp quyền truy cập mở vào nội dung đào tạo. Được mở rộng từ chương trình đào tạo dành riêng cho các nhà phát triển game - Gaming Growth Lab được tổ chức các năm 2021, 2022, năm nay chương trình hướng đến các studio phát triển ứng dụng tiềm năng tại Việt Nam đang muốn tăng tốc kinh doanh.

53 studio game tại Việt Nam đã tốt nghiệp chương trình Google Gaming Growth Lab 2022. Ảnh: TH.

Apps Growth Lab là chương trình đào tạo chuyên sâu dành cho các nhà phát triển game, công cụ và tiện ích, với 3 thay đổi chính so với chương trình trước đó. Thứ nhất, Apps Growth Lab sẽ mở rộng đối tượng tới các nhà phát triển ứng dụng công cụ và tiện ích (Tools and Utilities), bên cạnh các nhà phát triển game. Thứ hai, quyền truy cập nội dung đào tạo (Educational content) sẽ được mở cho mọi người, giúp chào đón nhiều nhà phát triển hơn tham gia vào chương trình và qua đó tác động nhiều hơn đến hệ sinh thái. Thứ ba, giai đoạn hỗ trợ cho các nhà phát triển sẽ dài hơn với thời lượng 3 tháng, nhằm giúp các nhà phát triển có đủ thời gian tiếp thu và triển khai các kiến thức chuyên sâu đã được đào tạo.

Các studio phát triển ứng dụng được tham gia chương trình năm 2023 sẽ được trải nghiệm trong 4 tháng với các nội dung chính: Xây dựng, phát triển, phát hành và mở rộng quy mô. Cụ thể, các studio được khám phá cơ hội trong ngành game và phát triển ứng dụng ở quy mô toàn cầu, nắm rõ các cấp độ để thiết lập chiến lược toàn diện cho công ty của mình; áp dụng tư duy lấy người dùng làm trung tâm vào quá trình phát triển game và ứng dụng; tận dụng những công nghệ tốt nhất trong ngành để lập trình ứng dụng đạt đến thành công trong dài hạn; khám phá các chiến lược để thành công trong lần đầu phát hành, thiết lập các mô hình kiếm tiền và tối đa hóa các công cụ quản lý dữ liệu của Google để đạt mức tăng trưởng đáng kể; mở rộng ứng dụng ra thị trường thế giới bằng cách tận dụng các chiến lược đa dạng hóa thị trường và nền tảng.

Cũng theo Google, trung bình cứ 10 studio game ở Việt Nam thì có 7 studio hướng đến thị trường nước ngoài và ngành game đang trở thành ngành xuất khẩu có giá trị cao tiếp theo của Việt Nam. Trong đó các nhà phát triển ứng dụng đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển này. Tổ chức chương trình là cách hỗ trợ bền vững, kịp thời, Google mở rộng tiếp cận với nhiều nhà phát triển ứng dụng ngoài ngành công nghiệp game, đồng thời cung cấp các khóa đào tạo hiệu quả cũng như những chia sẻ thực tế không chỉ từ các chuyên gia của Google mà còn từ những nhân vật kỳ cựu trong ngành…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mở rộng đào tạo cho các nhà phát triển ứng dụng di động tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.