Giao thông

Mở cửa trở lại sân bay Vinh từ 6h sáng mai (4-7)

Tuấn Lương 03/07/2023 - 20:56

Cục Hàng không Việt Nam vừa phát thông báo liên quan tới tình trạng đường băng ở sân bay Vinh (Nghệ An) bất ngờ gặp sự cố khi lớp bê tông nhựa bề mặt bị bong một mảng lớn vào sáng 3-7, khiến nhiều chuyến bay phải thay đổi lịch trình hoặc hủy chuyến.

sanbayvinh.jpeg
Đường băng sân bay Vinh bị nứt vỡ khiến nhiều chuyến bay phải hủy.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân sự cố có thể do nhiệt độ cao gây phồng rộp, bong bật mảng bê tông nhựa bề mặt đường cất hạ cánh.

Ngay khi phát hiện tình trạng hư hỏng đường cất hạ cánh, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã ban hành quyết định đóng tạm thời Cảng hàng không Vinh do sự cố  trong khoảng thời gian từ 10h50 ngày 3-7 đến 10h50 ngày 4-7.

Cảng vụ cũng giám sát việc thi công trám vá, khắc phục hư hỏng để kịp thời đưa Cảng hàng không Vinh vào khai thác trở lại sau khi hoàn thành thi công.

Phía Cục Hàng không Việt Nam cũng đã triển khai điều phối các chuyến bay bị ảnh hưởng, cấp phép cho các chuyến bay đột xuất để vận chuyển hành khách bị ảnh hưởng.

Đến thời điểm hiện tại, Cảng hàng không Vinh đã khắc phục hư hỏng. Dự kiến khai thác trở lại từ 6h ngày 4-7.

Vietnam Airlines cho biết, do ảnh hưởng của sự cố, trong ngày 3-7, hãng đã phải hủy các chuyến bay giữa thành phố Hồ Chí Minh và Vinh gồm VN1264, VN1265, VN1268, VN1269, VN1266, VN1267; giữa Hà Nội và Vinh gồm VN1717, VN1718. Ngoài ra, chuyến bay VN1261 Vinh - thành phố Hồ Chí Minh không được cất cánh và đã quay lại bãi đỗ; chuyến bay VN1262 thành phố Hồ Chí Minh - Vinh đã đổi hướng hạ cánh tại sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Bamboo Airways cũng thông báo điều chỉnh lịch bay đi/đến Vinh trong ngày 3-7. Hành khách được thông báo điều chỉnh lịch bay. Hành khách có thể chọn hoàn vé, đổi chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội đi/đến Vinh sang đi/đến Thanh Hóa kèm chi phí di chuyển đường bộ hoặc đổi miễn phí một lần sang chuyến bay cùng chặng trong vòng 72 giờ (tính từ giờ khởi hành cũ) nếu chuyến bay còn chỗ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mở cửa trở lại sân bay Vinh từ 6h sáng mai (4-7)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.