Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mở cao điểm tấn công tội phạm lợi dụng "luồng xanh" để hoạt động

Chu Dũng| 30/08/2021 18:23

(HNMO) - Bộ Công an tập trung đấu tranh hành vi lợi dụng việc cấp giấy nhận diện có mã QR cho các phương tiện chở hàng hóa thiết yếu để vi phạm, như: Vận chuyển hàng cấm, hàng lậu; chở người từ vùng dịch đến các địa phương khác không đúng quy định; làm giả hoặc sử dụng mã QR của xe khác, tẩy xóa thời hạn giấy xét nghiệm Covid-19...

Ngày 30-8, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết đã yêu cầu các đơn vị Cảnh sát giao thông toàn quốc, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung triển khai đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, góp phần đạt mục tiêu giảm ít nhất 5% số người chết do tai nạn giao thông trong năm 2021.

Ảnh minh họa.

Trong đó, các lực lượng tập trung triển khai đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng "luồng xanh" để phạm tội trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Quá trình triển khai cần phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các lực lượng chức năng để xử lý linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận tải, lưu thông hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch, phục vụ đời sống nhân dân và nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu...

Thông qua hoạt động tuần tra kiểm soát và phối hợp với các đơn vị công an, tập trung đấu tranh xử lý tội phạm, nhất là các tội phạm đang nổi lên, diễn biến phức tạp trong bối cảnh tình hình dịch bệnh, lợi dụng việc cấp giấy nhận diện có mã QR cho các phương tiện chở hàng hóa thiết yếu để vi phạm, như: Vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, gian lận thương mại; chở người từ vùng dịch đến các địa phương khác không đúng quy định; chở người nhập cảnh trái phép; làm giả hoặc sử dụng mã QR của xe khác, tẩy xóa thời hạn giấy xét nghiệm Covid-19...

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục phối hợp với Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội triển khai thực hiện có hiệu quả ứng dụng khai báo y tế kết nối với hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để xác thực thông tin, kiểm soát người qua vùng dịch.

Thủ trưởng các đơn vị Cảnh sát giao thông phải quyết liệt hơn nữa, hết sức thận trọng, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác với tình hình dịch bệnh, đặc biệt tại các địa bàn trọng điểm; quan tâm hơn nữa về hậu cần, chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và hậu phương, để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ trong tình huống dịch bệnh có thể kéo dài và cán bộ, chiến sĩ thực sự yên tâm về hậu phương, gia đình…

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mở cao điểm tấn công tội phạm lợi dụng "luồng xanh" để hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.