Theo dõi Báo Hànộimới trên

MM Mega Market Việt Nam tổ chức ''Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP''

Thảo Nguyên| 07/10/2020 10:00

Ngày 6-10, lễ khai mạc “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” đã diễn ra tại MM Mega Market An Phú (thành phố Hồ Chí Minh) và MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội).

Các đại biểu cắt băng khai mạc “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” tại MM Mega Market Thăng Long.

Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) được MM Mega Market tổ chức lần đầu tiên nhằm hưởng ứng các chương trình của Bộ Công Thương về kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương sản xuất, kinh doanh trong trạng thái "bình thường mới". Sự kiện sẽ diễn ra đến hết ngày 11-10.

“Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” thu hút sự tham gia của 60 gian hàng (30 gian hàng tại Hà Nội và 30 gian hàng tại thành phố Hồ Chí Minh), thuộc các ngành hàng: Tiêu dùng; sản phẩm làng nghề; các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ…, là các sản phẩm nổi tiếng đến từ nhiều địa phương và vùng miền của Việt Nam.

Phát biểu khai mạc sự kiện tại Hà Nội, bà Trần Kim Nga - Giám đốc đối ngoại MM Mega Market Việt Nam cho biết: “Trong bối cảnh nông sản đang đối mặt với nhiều thách thức do đại dịch Covid-19, “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” được tổ chức tại MM Mega Market An Phú (thành phố Hồ Chí Minh) và MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội) nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng”.

“Hiện nay, MM Mega Market Việt Nam đang trong quá trình làm việc với các đối tác để đưa các mặt hàng OCOP vào hệ thống siêu thị. Quan trọng hơn, chúng tôi luôn tìm kiếm các cơ hội hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp mới, để cùng phát triển và mang đến sự đa dạng các mặt hàng từ nhiều vùng miền cho khách hàng”, bà Nga chia sẻ thêm.

Bà Trần Kim Nga - Giám đốc đối ngoại MM Mega Market Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc.

Ngay sau lễ khai mạc, MM Mega Market Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ với sở công thương của 14 tỉnh, thành phố về việc “Phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP vào điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP”. 14 sở công thương các tỉnh, thành phố đã ký kết bản ghi nhớ với MM Mega Market Việt Nam trong khuôn khổ “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, gồm: Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Kạn, Sơn La, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Long An, Cần Thơ, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Theo nội dung ký kết, sở công thương của 14 tỉnh, thành sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về các đơn vị sản xuất, sản phẩm tại địa phương để tạo cơ hội kết nối với MM Mega Market Việt Nam tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, các sở công thương cũng chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị phân phối, thu mua hoàn thiện thủ tục giấy tờ; tạo điều kiện thuận lợi cho hệ thống siêu thị của MM Mega Market Việt Nam tìm hiểu thực tế công tác sản xuất và tổ chức cung ứng tại địa phương.

MM Mega Market Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với sở công thương các tỉnh để hỗ trợ hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh để hoàn thành điều kiện, thủ tục đưa sản phẩm vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM Mega Market trong thời gian sớm nhất, nhằm giúp các đơn vị có kế hoạch sản xuất ổn định, lâu dài, đặc biệt đối với các sản phẩm mùa vụ có thời gian thu hoạch ngắn.

Tham gia trưng bày sản phẩm tại tuần hàng, bà Huỳnh Thanh Lý, Giám đốc Hợp tác xã Bưởi da xanh Bến Tre - OCOP, chia sẻ: “Tuần hàng Việt Nam do MM Mega Market Việt Nam tổ chức mở ra nhiều cơ hội cho các hợp tác xã nói riêng và người nông dân trồng bưởi Bến Tre nói chung tiếp cận được các doanh nghiệp trong và ngoài nước, những khách hàng tiềm năng và giúp người tiêu dùng biết đến sản phẩm bưởi da xanh Bến Tre. Từ đây, khẳng định vị thế chất lượng sản phẩm của Hợp tác xã Bưởi da xanh Bến Tre là sản phẩm được trồng theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, quy trình truy xuất nguồn gốc rõ ràng đến từng hộ nông dân, là sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn vì sức khỏe cộng đồng do người nông dân Bến Tre sản xuất.

Ngoài ra, hiện tại, hợp tác xã cũng bước đầu xây dựng khu phức hợp sản xuất đa dạng các sản phẩm từ bưởi. Thành viên hợp tác xã cũng đã làm thử một số sản phẩm để lấy ý kiến người tiêu dùng, thăm dò thị trường, tìm được lượng khách hàng ổn định và lâu dài cho nông dân trồng bưởi da xanh Bến Tre; thăm dò thị trường các sản phẩm làm từ bưởi, nem, vỏ bưởi sấy, thạch bưởi, xí muội bưởi…”.

Đây là lần đầu tiên MM Mega Market tổ chức “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện này là tiền đề để MM Mega Market Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động tương tự nhằm hỗ trợ đẩy mạnh các sản phẩm OCOP trong thời gian tới.

Trước đó, vào năm 2019, MM Mega Market Việt Nam cũng phối hợp với Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019” tại trung tâm Big C, Bangkok. Cũng vào tháng 8-2019, MM Mega Market Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương, nhằm đẩy mạnh liên kết, tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MM Mega Market tại Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
MM Mega Market Việt Nam tổ chức ''Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.