Môi trường

Miền Bắc xuất hiện nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn

Kim Nhuệ 15/01/2024 - 19:22

Không khí lạnh hoạt động yếu hơn; hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn xuất hiện nhiều hơn cùng thời kỳ trung bình nhiều năm…

mua-nhe-suong-mu.jpg
Đêm nay (15-1) và sáng mai, thành phố Hà Nội mưa nhỏ, sương mù nhẹ và rét.

Trong bản tin nhận định thời tiết năm 2024 phát hành ngày 15-1, cơ quan trên cho biết, hiện tượng El Nino có khả năng còn duy trì đến hết mùa xuân năm 2024 với xác suất trên 90%, sau đó có xu hướng chuyển dần sang trạng thái trung tính vào những tháng mùa hè với xác suất khoảng 60-70%.

Từ tháng 1 đến tháng 6, trên Biển Đông ít có khả năng xuất hiện bão hoặc áp thấp nhiệt đới. Từ tháng 1 đến tháng 3, không khí lạnh hoạt động yếu nên khả năng xảy ra rét đậm, rét hại ở mức thấp hơn so với cùng thời kỳ trung bình nhiều năm.

Tuy nhiên, cơ quan phòng, chống thiên tai và người dân cần đề phòng các đợt không khí lạnh có cường độ mạnh gây rét đậm, rét hại trên diện rộng và nguy cơ xảy ra băng giá, mưa tuyết ở khu vực vùng núi cao miền Bắc.

Đáng chú ý, hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn ở miền Bắc trong mùa đông xuân này có khả năng xuất hiện nhiều hơn. Vì vậy, tổng lượng mưa tại miền Bắc phổ biến cao hơn từ 10 đến 20% so với trung bình nhiều năm…

Về diễn biến thời tiết hiện tại, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, đêm nay (15-1) và sáng mai, thành phố Hà Nội nhiều mây, mưa nhỏ và sương mù nhẹ rải rác; thời tiết rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ C. Trưa và chiều mai (16-1), thành phố Hà Nội mưa vài nơi, nhiệt độ tăng thêm, cao nhất ở mức 23-25 độ C.

Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp nên khoảng từ chiều tối 16 đến sáng 17-1, thành phố Hà Nội mưa nhỏ và sương mù rải rác.

Từ ngày 18 đến 20-1, thành phố Hà Nội giảm về diện và thời gian mưa, sương mù nhẹ vài nơi, nhiệt độ có xu hướng tăng, mức ban đêm và sáng sớm 19-21 độ C, ban ngày 25-26 độ C.

Đặc biệt, từ ngày 21 đến 23-1, bộ phận không khí lạnh có cường độ mạnh sẽ ảnh hưởng đến thành phố Hà Nội gây mưa rào, rét đậm, có nơi rét hại từ ngày 22-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc xuất hiện nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.