Môi trường

Miền Bắc tăng nhiệt, có nơi nắng nóng

Kim Nhuệ 24/03/2024 - 17:31

Tuần tới, trạng thái thời tiết tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc là nắng về trưa và chiều, nhiệt độ tăng, có nơi đạt mức nắng nóng.

nang-nong-1.jpg
Trưa và chiều mai (25-3), thành phố Hà Nội giảm mây, có nắng, nhiệt độ tăng, mức cao nhất 30-32 độ C.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, đêm nay (24-3) và sáng mai, thành phố Hà Nội nhiều mây, không mưa, sương mù nhẹ, gió Đông Nam cấp 2, nhiệt độ dao động 22-25 độ C. Trưa và chiều mai (25-3), Hà Nội giảm mây, có nắng, riêng khu vực phía Tây thành phố có mưa vài nơi về chiều tối; nhiệt độ tăng nhanh, mức cao nhất 30-32 độ C.

Do ảnh hưởng đợt không khí lạnh tăng cường có cường độ yếu, sau đó kết hợp rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây nên từ ngày 26 đến 29-3 thành phố Hà Nội nhiều mây, mưa nhỏ và sương mù nhẹ về đêm và sáng sớm, giảm mây và nắng về trưa và chiều. Trong khoảng thời gian này, nhiệt độ ban đêm và sáng sớm tại thành phố Hà Nội ở mức 21-23 độ C, ban ngày ở mức 28-30 độ C.

Ảnh hưởng của vùng áp thấp phía Tây, thành phố Hà Nội nắng mạnh trong hai ngày cuối cùng của tháng 3, nhiệt độ cao nhất 33-34 độ C. Sang tháng 4, thành phố Hà Nội có thể ảnh hưởng đợt không khí lạnh tăng cường gây mưa rào, nhiệt độ giảm nhẹ.

Các nơi còn lại của miền Bắc, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, từ ngày 25 đến 28-3, các tỉnh thuộc phía Tây Bắc Bộ nắng nóng về trưa và chiều. Các tỉnh, thành phố thuộc phía Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, sương mù nhẹ trong sáng sớm, nắng về trưa và chiều; riêng khu vực ven biển và đồng bằng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác về đêm và sáng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc tăng nhiệt, có nơi nắng nóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.