Theo dõi Báo Hànộimới trên

Miền Bắc mưa to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi

Kim Nhuệ| 13/06/2023 18:16

(HNMO) - Từ chiều tối nay (13-6) đến ngày 16, 17-6, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Các tỉnh đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi.

Chiều tối 13-6, nhiều nơi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có mưa dông, thời tiết dịu mát hơn.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay (13-6), Hà Nội các tỉnh, thành phố miền Bắc đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ chiều tối nay đến ngày 15-6, thành phố Hà Nội tiếp tục mưa vừa, mưa to và dông. Tổng lượng mưa ngày và đêm 13-6 tại Hà Nội phổ biến 40-70mm, riêng khu vực phía Nam thành phố 30-50mm. Sang ngày 14-5, tổng lượng mưa tại khu vực trung tâm và phía Tây thành phố 30-50mm, phía Bắc và phía Nam 20-40mm. Từ ngày 15 đến 16-6, cường độ mưa tại Hà Nội giảm dần. Thời tiết Hà Nội từ nay đến ngày 16-6 tương đối dịu mát, nhiệt độ cao nhất không vượt quá 34 độ C.

Các tỉnh, thành phố còn lại của miền Bắc và Thanh Hóa, từ chiều tối nay đến hết đêm 14-6 mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm. Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ tại miền Bắc và tỉnh Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến ngày 16 và 17-6. Ngoài đề phòng dông, lốc, sét, gió giật mạnh, người dân và cơ quan chức năng lưu ý biện pháp phòng tránh lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại những đô thị, khu vực trũng, thấp...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc mưa to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.