Môi trường

Miền Bắc mưa lớn về chiều tối và đêm, đề phòng nguy cơ úng ngập, sạt lở đất

Kim Nhuệ 21/08/2024 - 16:31

Chiều tối và đêm nay (21-8), Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc mưa vừa, mưa to; đề phòng nguy cơ úng ngập, sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi, trung du.

mua-dem-ha-noi.jpg
Chiều tối và đêm nay (21-8), thành phố Hà Nội mưa vừa, có nơi mưa to. Ảnh: Bảo Châu

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió lên cao nên từ chiều nay đến sáng 23-8, thành phố Hà Nội mưa vừa, có nơi mưa to và dông; thời gian mưa vừa, mưa to tập trung vào chiều tối và đêm.

Từ chiều 23-8, Hà Nội mưa rào rải rác. Tổng lượng mưa phổ biến tại khu vực trung tâm và phía Bắc, phía Tây thành phố 20-40mm, có nơi cao hơn 70mm; phía Nam 15-30mm, có nơi cao hơn 50mm.

Từ đêm 23-8, mưa tại thành phố Hà Nội giảm về diện, lượng mưa phổ biến dưới 10mm.

Các nơi khác, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, từ chiều tối nay đến sáng 23-8, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ tiếp tục mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-90mm, có nơi cao hơn 200mm; mưa lớn tập trung vào chiều tối, đêm và sáng. Từ chiều 23-8, mưa lớn ở Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có khả năng giảm dần.

Do mưa lớn nhiều ngày, độ ẩm của đất đã gần và đạt trạng thái bão hòa nên đêm nay và ngày mai, 13 tỉnh phía Bắc đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất vùng trung du và miền núi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc mưa lớn về chiều tối và đêm, đề phòng nguy cơ úng ngập, sạt lở đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.