Môi trường

Miền Bắc mưa dông về chiều tối, nắng nóng về trưa và chiều

Kim Nhuệ 08/07/2023 - 19:28

Ngày 9 và 10-7, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung tiếp tục nắng nóng, nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm các ngày 8 và 9-7, miền Bắc có mưa dông, đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi.

mua-dong-nhiet.jpg
Chiều tối nay (8-7), thành phố Hà Nội mưa rào và dông rải rác, bắt đầu từ huyện Ba Vì.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, trưa nay (8-7), thành phố Hà Nội nắng; nhiệt độ cao nhất lúc 13h ghi được tại Trạm khí tượng Ba Vì là 34 độ C; Hà Đông và Sơn Tây 33,6 độ C; Hoài Đức 33,2 độ C; Láng 33,1 độ C. Chiều tối nay, Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, có thể kèm lốc, sét, gió giật mạnh; vị trí mưa bắt đầu từ huyện Ba Vì sau đó lan sang các nơi khác.

Do vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng nên hai ngày tới, Hà Nội nắng và nắng nóng rải rác; nhiệt độ cao nhất ngày 9-7 phổ biến 34-36 độ C, riêng khu vực trung tâm thành phố 35-37 độ C; ngày 10-7 phổ biến 35-37 độ C. Thời gian xuất hiện nắng nóng, có nhiệt độ cao hơn 35 độ C là từ 11-17h hằng ngày.

Còn theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 8-7, vùng đồng bằng Bắc Bộ, tỉnh Hòa Bình, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi cao hơn 39 độ C. Vùng núi, trung du Bắc Bộ và các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Phú Yên nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi cao hơn 38 độ C.

Sang ngày 9-7, các tỉnh, thành phố thuộc đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và từ Đà Nẵng đến Phú Yên nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi cao hơn 37 độ C. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi cao hơn 39 độ C.

Ngoài nắng nóng, từ tối nay đến ngày 9-7, các tỉnh, thành phố miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to; riêng khu vực vùng núi mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa 30-60mm, có nơi cao hơn 100mm; thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm. Kết hợp với lượng mưa lớn xảy ra trước đó, vùng núi các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai có nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên các sườn dốc…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc mưa dông về chiều tối, nắng nóng về trưa và chiều

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.