Môi trường

Miền Bắc mưa dông diện rộng, có nơi mưa to đến rất to

Kim Nhuệ 08/09/2023 - 17:10

Hai ngày cuối tuần này, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc mưa dông chủ yếu về đêm và sáng sớm. Từ ngày 11 đến 14-9, miền Bắc mưa dông diện rộng, có nơi mưa to đến rất to.

mua-dem.jpg
Hai ngày cuối tuần này, thành phố Hà Nội mưa dông chủ yếu về đêm và sáng sớm.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, đêm qua và sớm nay (8-9), thành phố Hà Nội mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to; lượng mưa lớn nhất đo được tại Trạm thủy văn Đập Đáy (huyện Đan Phượng) là 119,2mm, Hoài Đức 67mm, Liên Mạc (quận Bắc Từ Liêm) 56mm, Hà Đông 36mm...

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Bắc Trung Bộ nối với vùng xoáy thấp trên khu vực bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) nên từ đêm nay đến đêm 10-9, thành phố Hà Nội mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và dông kèm lốc, sét, gió giật mạnh; thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng sớm; lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi cao hơn 80mm. Từ ngày 11 đến 13-9, thành phố Hà Nội có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to trên diện rộng.

Còn theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều tối nay đến ngày 9-9, các tỉnh, thành phố còn lại của miền Bắc mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi cao hơn 70mm; thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm. Từ ngày 12 đến 14-9, miền Bắc có khả năng xảy ra mưa dông diện rộng, có nơi mưa to đến rất to.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc mưa dông diện rộng, có nơi mưa to đến rất to

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.