Công nghệ

Meta lập nhóm chống thông tin sai lệch, lạm dụng AI trong bầu cử ở EU

Kim Phượng 26/02/2024 - 13:59

Theo Reuters ngày 26-2, Meta - chủ sở hữu của mạng xã hội Facebook, sẽ thành lập một nhóm để giải quyết thông tin sai lệch và lạm dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trước cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vào tháng 6.

meta.jpg
Hình minh họa cờ EU và logo Meta. Ảnh: Reuters

Sự phát triển nhanh chóng của AI tổng hợp, có thể tạo ra văn bản, hình ảnh và video trong vài giây theo lời nhắc, đã làm dấy lên lo ngại rằng công nghệ mới này có thể được sử dụng để phá vỡ các cuộc bầu cử lớn trên toàn thế giới trong năm nay.

Cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 9-6-2024, 720 nhà lập pháp của EP cùng với các nước Liên minh châu Âu (EU) sẽ thông qua các chính sách và luật mới của EU.

Marco Pancini, người đứng đầu các vấn đề Meta của EU cho biết trong một bài đăng trên blog: “Khi cuộc bầu cử đến gần, chúng tôi sẽ kích hoạt Trung tâm điều hành bầu cử để xác định các mối đe dọa tiềm ẩn và đưa ra biện pháp giảm thiểu trong thời gian thực”.

Ông Marco Pancini cho biết, chuyên gia từ các nhóm tình báo, khoa học dữ liệu, kỹ thuật, nghiên cứu, vận hành, chính sách nội dung và pháp lý của công ty sẽ tập trung vào việc chống lại thông tin sai lệch, giải quyết các hoạt động gây ảnh hưởng và chống lại rủi ro liên quan đến việc lạm dụng AI tạo ra.

Cũng theo ông MarcoPancini, Meta đang làm việc với 26 tổ chức kiểm tra thực tế độc lập trên khắp EU, bao gồm 22 ngôn ngữ và sẽ bổ sung thêm ba đối tác mới ở Bulgaria, Pháp và Slovakia.

Meta, Microsoft, OpenAI và 17 công ty công nghệ khác vào đầu tháng này đã đồng ý hợp tác để ngăn chặn nội dung trí tuệ nhân tạo lừa đảo can thiệp vào các cuộc bầu cử trên toàn cầu trong năm nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Meta lập nhóm chống thông tin sai lệch, lạm dụng AI trong bầu cử ở EU

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.