Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Mẹo” trị thâm, nám của phụ nữ Nhật

Thanh Phong| 14/03/2023 06:00

(HNMCT) - Phụ nữ Nhật Bản thường sở hữu làn da không vết thâm nám dù đã bước qua độ tuổi trung niên nhờ các “bí kíp” làm đẹp lành tính.

Rửa mặt bằng nước trà xanh

Tại Nhật Bản, trà xanh được xem như một loại thảo dược giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của mỗi người. Theo nhiều nghiên cứu, trong trà xanh có chứa nhiều loại vitamin, axit amin và chất chống oxy hóa cao..., mang đến cho bạn làn da tươi trẻ và sáng đẹp.

Để giữ làn da đẹp, có thể pha loãng trà xanh với nước và uống 2 - 3 cốc mỗi ngày, hoặc dùng nước trà xanh để rửa mặt và massage lên vùng bị nám để làm mờ vết thâm nám.

“Mặt nạ” từ tảo biển

Tảo biển là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng và là nguyên liệu hữu ích giúp làm đẹp da. Trong tảo biển có chứa hàm lượng Omega 3 - một hoạt chất giúp cho làn da luôn căng mịn và hỗ trợ điều trị nám hiệu quả. 

Phụ nữ Nhật thường dùng mặt nạ từ bột tảo biển, hoặc có thể dùng tảo biển tươi để đắp lên mặt từ 2 - 3 lần/tuần, mỗi lần 10 - 20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Massage cùng rượu gạo

Theo nhiều nghiên cứu từ các chuyên gia da liễu, trong rượu gạo có chứa thành phần axit kojic có tác dụng chống oxy hóa, ngừa lão hóa, tạo độ đàn hồi cho da và giúp làm mờ các vết thâm nám trên mặt. Ngoài ra, rượu gạo còn có khả năng tẩy tế bào chết trên da mà không gây bào mòn hay kích ứng, giúp làn da hồng hào, trắng sáng.

Chị em có thể dùng 1 cốc rượu gạo nguyên chất cùng với 1 cốc nước ấm pha loãng rồi dùng dung dịch này để rửa mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 - 10 phút, sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Mẹo” trị thâm, nám của phụ nữ Nhật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.