Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mẹo phòng muỗi đốt cho trẻ nhỏ

Thanh Phong| 03/09/2022 06:40

(HNMCT) - Mùa mưa là khoảng thời gian thích hợp để muỗi truyền bệnh sinh sôi nảy nở. Không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu mà loài côn trùng này còn là tác nhân gây nhiều căn bệnh có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con người, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Bởi vậy, rất cần tìm cách hiệu quả để tránh bị muỗi đốt.

Dùng tinh dầu

Trên thị trường có bán rất nhiều loại tinh dầu, kem bôi chống muỗi đốt cho trẻ em. Nhiều nghiên cứu cho thấy, loài muỗi không thích đến gần những nơi có mùi của bạc hà, vỏ quýt, húng quế, oải hương.

Do đó, để phòng sốt xuất huyết, chúng ta có thể dùng vỏ quýt, lá bạc hà phơi khô hay các loại tinh dầu từ bạc hà, vỏ quýt để trong phòng của trẻ hay những chỗ trẻ thường ngồi chơi.

Việc trồng các loại cây như bạc hà, húng quế, oải hương xung quanh nhà cũng là cách chống muỗi hiệu quả.

Luôn mắc màn khi bé ngủ

Các phụ huynh nên chú ý mắc màn cho con trước khi bé đi ngủ, dù là ở trong phòng kín có máy lạnh.

Ngoài ra, các gia đình có thể sử dụng thêm lưới chống muỗi ở các cửa sổ, ban công để tăng thêm hiệu quả ngăn chặn muỗi bay vào nhà.

Mặc quần áo dài tay sáng màu cho bé

Muỗi thường bị thu hút những vật có màu tối, nhất là màu đen. Do đó, vào những ngày mưa nhiều, không khí ẩm ướt thì nên cho trẻ mặc quần áo sáng màu dài tay khi nằm ngủ.

Tắm cho bé hằng ngày

Nhiều nghiên cứu cho thấy, loài muỗi rất dễ bị hấp dẫn bởi mùi mồ hôi trên cơ thể người. Do đó, trẻ nên được tắm thật sạch sẽ và thay những bộ quần áo có chất liệu thấm hút mồ hôi để giữ cho cơ thể luôn thơm tho và khô ráo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo phòng muỗi đốt cho trẻ nhỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.