Y tế

MEDLATEC - hệ thống y tế tư nhân ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân

Nguyên Khôi 20/12/2023 19:00

Nhanh chóng đón đầu xu thế chuyển đổi số trong kỷ nguyên 4.0, Hệ thống Y tế MEDLATEC ra mắt hàng loạt hệ sinh thái y tế số ưu việt giúp người dân chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi với quy trình thuận tiện, đơn giản.

Quyết tâm dẫn đầu xu thế y tế thông minh

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, ngành Y tế có xu hướng chuyển dịch từ chữa bệnh sang phòng ngừa và chăm sóc sức khỏe. Do đó, không thể phủ nhận rằng, các nền tảng y tế số đóng vai trò quan trọng, hỗ trợ đắc lực bác sĩ và người dân trong quá trình khám chữa bệnh.

Theo đó, Ban lãnh đạo Hệ thống Y tế MEDLATEC luôn xác định chuyển đổi số là tầm nhìn mang tính chiến lược, hướng tới sự phát triển bền vững. Điều này nhằm mang lại dịch vụ y khoa chất lượng, tiện ích, hiện đại phục vụ người dân trong chăm sóc sức khỏe.

Hằng năm, Hệ thống Y tế MEDLATEC gồm 43 bệnh viện/phòng khám, 30 trung tâm xét nghiệm chi nhánh cùng hơn 200 văn phòng lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn quốc và 1 phòng khám tại Campuchia đã phục vụ được hơn 4 triệu khách hàng. Bởi vậy, việc ứng dụng công nghệ số để quản trị, giám sát, thực hiện các quy trình nghiệp vụ trên toàn hệ thống và mang lại dịch vụ tiện ích, nhanh chóng phục vụ người dân được xác định là mục tiêu cấp bách hơn bao giờ hết.

Hành trình gần 30 năm hình thành và phát triển, MEDLATEC đã khẳng định sự trưởng thành không ngừng của việc ứng dụng công nghệ số và trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số ở lĩnh vực Y tế.

581-202312201847361.jpg
Lễ vận hành phần mềm CRM - giải pháp quản trị giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Hiện nay, MEDLATEC đã và đang sở hữu nhiều giải pháp y tế số mang lại giá trị ý nghĩa cho người bệnh như: Phần mềm bệnh viện HIS giúp dễ dàng quản lý toàn bộ lịch sử khám và nâng cao hiệu quả điều trị theo hướng cá nhân hóa khách hàng, phần mềm xét nghiệm LIS kết nối dữ liệu xét nghiệm trên toàn hệ thống, hệ thống quản trị CRM giúp lắng nghe ý kiến khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ…

Ứng dụng y tế My Medlatec - “trợ lý y tế” thông minh đồng hành chăm sóc sức khỏe người dân Việt

Với tâm huyết và kỳ vọng mang đến người dân trải nghiệm khám, chữa bệnh hoàn hảo, đội ngũ nhân sự MEDLATEC đã dày công nghiên cứu và cho ra đời ứng dụng y tế My Medlatec. Đây được coi là bước đột phá ngoạn mục khi chỉ cần chạm tay vào màn hình điện thoại đã giải quyết các vấn đề phiền hà từ thói quen khám, chữa bệnh truyền thống.

581-202312201847362.jpg
My Medlatec là một dự án chuyển đổi số y tế nhân văn và tiện ích cho cộng đồng.

Với ứng dụng My Medlatec, người dân được trải nghiệm những tiện ích ưu việt nhất trong quá trình chăm sóc sức khỏe, cụ thể như sau:

  • Đặt lịch khám và tra cứu kết quả nhanh chóng, tiện lợi.
  • Theo dõi chi tiết tiến trình thăm khám theo thời gian thực.
  • Kết quả mỗi lần thăm khám được lưu lại và trình bày dưới dạng biểu đồ, giúp người dân có cái nhìn tổng quan về tình trạng sức khỏe của mình.
  • Tạo lập hồ sơ sức khỏe số khoa học, bảo mật.
  • Tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn liên tục được cập nhật.
  • Tìm kiếm cơ sở y tế gần nhất trực thuộc hệ thống MEDLATEC dù bạn đang ở bất cứ đâu.

Trong thời gian tới, MEDLATEC sẽ tập trung phát triển ứng dụng theo từng lộ trình cụ thể với các tính năng vượt trội như: Công nghệ AI dự đoán bệnh dựa trên các chỉ số xét nghiệm, lịch sử bệnh lý, khuyến nghị cẩm nang sức khỏe cá nhân hóa theo nhu cầu… Đồng thời, My Medlatec tiến tới tích hợp trở thành một nền tảng thương mại điện tử giúp người dân có thể lựa chọn các sản phẩm y tế, dược phẩm uy tín, tin cậy.

Trước những tính năng thông minh và lợi ích gia tăng, My Medlatec được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2023; đồng thời xuất sắc vượt qua hơn 300 hồ sơ đăng ký và tiếp tục ghi danh tại Lễ trao thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2023 ở hạng mục “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc”. Đặc biệt, minh chứng rõ rệt nhất cho sự ưu việt của ứng dụng, sau hơn 1 năm ra mắt đến nay, My Medlatec vươn lên vị trí top 3 ứng dụng hàng đầu được ưa chuộng trên hai nền tảng Google Play và App Store.

Hành trình nỗ lực vì cộng đồng

Liên tục ra đời và vận hành thành công những giải pháp công nghệ hàng đầu là hành trình dài chứa đựng sự kiên trì, nỗ lực và tâm huyết của Ban lãnh đạo cùng đội ngũ nhân viên MEDLATEC.

Song hành cùng các ứng dụng y tế số, MEDLATEC đang triển khai hiệu quả mô hình Chẩn đoán hình ảnh “không khoảng cách”, kết nối trực tuyến giúp người dân ở những địa phương có tiềm lực y tế còn mỏng có cơ hội được hội chẩn cùng đội ngũ chuyên gia đầu ngành trên toàn quốc được thuận lợi, nhanh chóng.

Bên cạnh đó, nhờ sử dụng hệ thống lưu trữ, truyền tải hình ảnh trực tuyến, Trung tâm đáp ứng kết nối từ xa mọi lúc, mọi nơi. Bệnh án được hiển thị hoàn toàn qua nền tảng số và bệnh nhân chỉ cần quét mã QR để có thể truy cập nhận kết quả tức thì.

581-202312201847363.jpg
Mô hình hội chẩn liên viện có sự tham gia trực tiếp của bệnh nhân cùng các chuyên gia đầu ngành trên cả nước.

Với tiến trình công nghệ hóa này, những thói quen khám chữa bệnh truyền thống của người dân như xếp hàng lấy số chờ khám, lưu trữ hồ sơ bệnh án giấy cồng kềnh, khai báo thông tin hành chính rườm rà, thanh toán viện phí bằng tiền mặt… dần chỉ còn là ký ức, mọi quy trình đều được số hóa nhờ hệ sinh thái mà MEDLATEC dày công đầu tư.

MEDLATEC hiểu rằng, người dân sẽ được hưởng lợi từ y tế thông minh. Bởi vậy, qua từng giai đoạn phát triển, đơn vị không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng để mang lại những trải nghiệm sử dụng tiện lợi nhất tới khách hàng.

Song hành cùng những nỗ lực nâng cao chất lượng chuyên môn, hành trình quyết tâm chinh phục các mục tiêu y tế số của MEDLATEC giúp người dân hoàn toàn an tâm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao và tiện lợi tại bệnh viện/phòng khám/cơ sở y tế trực thuộc MEDLATEC trên toàn quốc.

Để đặt lịch khám, chữa bệnh tại các cơ sở bệnh viện/phòng khám hoặc lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, người dân vui lòng liên hệ:
- Hotline: 1900 56 56 56
- Website:https://medlatec.vn
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
MEDLATEC - hệ thống y tế tư nhân ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.