Xã hội

Mê Linh: Trao hỗ trợ và khởi công, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo

Hoàng Văn 03/04/2024 - 16:37

Ngày 3-4, huyện Mê Linh tổ chức chương trình trao hỗ trợ và khởi công, sửa chữa, khánh thành nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện.

1ml.jpg
Lãnh đạo huyện Mê Linh trao hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 3 hộ gia đình khó khăn xã Đại Thịnh.

Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mê Linh Nguyễn Trọng Phan cho biết, những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Mê Linh luôn nỗ lực, cố gắng trong thực hiện chính sách hỗ trợ giảm nghèo nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Từ năm 2021 đến nay, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện huy động nguồn xã hội hóa tặng trên 4.000 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo...

Năm 2024, được sự hỗ trợ của thành phố Hà Nội, huyện Mê Linh tiếp tục triển khai hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 33 hộ gia đình, trong đó có 22 hộ xây mới, mỗi hộ được hỗ trợ 100 triệu đồng và 11 hộ sửa chữa, mỗi hộ được hỗ trợ 60 triệu đồng…

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn sự quan tâm sâu sát của thành phố trong chỉ đạo, hỗ trợ địa phương thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có công tác giảm nghèo. Hoạt động lần này là việc làm hết sức thiết thực, thể hiện truyền thống đoàn kết, chung tay vì người nghèo của cả hệ thống chính trị, tạo điều kiện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

2ml.jpg
Động thổ xây dựng nhà ở cho gia đình chị Lê Thị Thủy, xã Hoàng Kim.

Nhân dịp này, UBND huyện Mê Linh đã trao tiền hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho các gia đình ở xã Đại Thịnh, xã Hoàng Kim và dự lễ khởi công xây dựng nhà cho gia đình chị Lê Thị Thủy, ở xã Hoàng Kim.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mê Linh: Trao hỗ trợ và khởi công, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.