Văn hóa

Mê Linh: 45 lượt kiểm tra đột xuất việc thực hiện các nhiệm vụ gắn với quy tắc ứng xử

Nguyễn Thanh 01/11/2023 17:11

Ngày 1-11, Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hà Nội tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, người lao động trong các cơ quan trên địa bàn thành phố Hà Nội; công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo tại huyện Mê Linh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết, 2 quy tắc ứng xử của thành phố được tập trung triển khai tại địa phương với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực. Tiêu biểu như việc phát hành trên 60 nghìn tờ rơi cho các cơ quan, đơn vị, người dân, hộ gia đình trên địa bàn huyện; đẩy mạnh thông tin trên cổng thông tin điện tử, Zalo, trang fanpage của huyện…; tổ chức hội thi tuyên truyền viên giỏi trong vận động thực hiện quy tắc ứng xử.

“UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh xây dựng các mô hình điểm tạo không khí thi đua, đồng thời duy trì kiểm tra đột xuất công tác cải cách hành chính, thực thi công vụ gắn với việc thực hiện 2 quy tắc ứng xử với 45 lượt tại các cơ quan, đơn vị và 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện… từ đầu năm 2023 đến nay”, ông Lê Văn Khương thông tin.

img_8752.jpeg
Huyện Mê Linh cần quan tâm tới việc bố trí phòng làm việc của cán bộ, công chức, người lao động thực sự gọn gàng, khoa học.

Từ những nỗ lực này, phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025 tại Mê Linh trở thành một trong những trọng tâm trong xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh. Điều đó thể hiện qua những cách làm hay, điển hình sáng tạo, như: Phong trào trồng và chăm sóc cây xanh của Đoàn thanh niên; phong trào “Cổng nhà có hoa”, “Tuyến đường nở hoa” của Hội phụ nữ; mô hình “Trường học thân thiện nói lời hay, làm việc tốt, cảnh quan đẹp” của thầy và trò Trường THCS Trưng Vương; mô hình "Tổ dân phố không tệ nạn xã hội, môi trường xanh, sạch, đẹp" của nhân dân các thôn thuộc xã Hoàng Kim…

Sau khi kiểm tra thực tế tại địa phương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh, đại diện Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố nhận định, huyện Mê Linh cần tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên để duy trì, nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị của huyện về việc thực hiện 2 quy tắc ứng xử.

Cùng với đó là quan tâm tới việc bố trí phòng làm việc của cán bộ, công chức để thực sự gọn gàng, khoa học, chuyên nghiệp, bắt đầu từ việc chọn phòng, ban làm điểm rồi nhân rộng ra các bộ phận khác; chú ý tới vấn đề vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị trong đó quan tâm đến việc bố trí, quy hoạch biển bảng tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mê Linh: 45 lượt kiểm tra đột xuất việc thực hiện các nhiệm vụ gắn với quy tắc ứng xử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.