Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mbappe lật kèo với Real Madrid, ở lại PSG

Thương Nguyệt| 22/05/2022 07:01

(HNMO) - Trái với những thông tin về việc chuẩn bị gia nhập Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng hè này, Kylian Mbappe đã quyết định tiếp tục gắn bó với PSG.

Kylian Mbappe sẽ tiếp tục thi đấu trong màu áo PSG. Ảnh: Getty Images

Như đã thông tin trước đó, Kylian Mbappe dự kiến sẽ tuyên bố chia tay PSG vào ngày 27-5 sắp tới, ngay trước thềm trận chung kết Champions League mùa giải 2021-2022 giữa Liverpool và Real Madrid. Phía bên kia, "Los Blancos" cũng tự tin sẽ chốt thành công thương vụ khi sẵn sàng trả cho tiền đạo người Pháp mức lương 20 triệu bảng sau thuế mỗi mùa, cùng khoản tiền lót tay trị giá 100 triệu bảng.

Khi mọi việc tưởng như đã an bài, rạng sáng 22-5 (giờ Hà Nội), Mbappe xác nhận sẽ không gia nhập Real Madrid. Tiền đạo 23 tuổi đưa ra tuyên bố chính thức ngay trước trận đấu khép lại Ligue 1 mùa giải năm nay giữa PSG và Metz. Hình ảnh Mbappe xuất hiện trên sân Parc des Princes với chiếc áo in số 2025 là lời khẳng định về cam kết đối với đội bóng kinh đô ánh sáng Paris.

Theo Sky Sports, Mbappe đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm. Với mức lương 4 triệu bảng mỗi tháng, chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1" sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử bóng đá thế giới. Ngoài ra, Mbappe còn "bỏ túi" 100 triệu bảng, gồm bản quyền hình ảnh, tiền thưởng dựa trên số bàn thắng, danh hiệu "Quả bóng vàng" và thành tích tại Champions League.

Trước đó, PSG cũng đã đưa ra những đặc quyền chưa từng có tiền lệ nhằm thuyết phục Mbappe. Tiền đạo này sẽ có tiếng nói trong những quyết định liên quan đến huấn luyện viên và hoạt động chuyển nhượng cầu thủ.

Theo Daily Mail, quyết định lật kèo của Mbappe đã vấp phải phản ứng dữ dội từ các cơ quan quản lý bóng đá Tây Ban Nha. La Liga tuyên bố sẽ khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), các cơ quan thuế của Pháp và Liên minh châu Âu (EU) vì PSG không tuân thủ luật công bằng tài chính.

Trong một thông báo liên quan, La Liga nhấn mạnh, thỏa thuận giữa PSG và Kylian Mbappe gây ảnh hưởng đến tính bền vững kinh tế của bóng đá châu Âu và sự toàn vẹn trong thể thao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mbappe lật kèo với Real Madrid, ở lại PSG

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.